Bất động sảnThị trường

Cam kết lợi nhuận tăng sức hút cho bất động sản du lịch và giải trí

Cam kết lợi nhuận trong bất động sản du lịch & giải trí đang là hướng đi thịnh hành của các chủ đầu tư nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo mức sinh lời hấp dẫn này, Chủ đầu tư các dự án du lịch và giải trí phải xây dựng chiến lược dài hạn, tổng thể về tài chính, phương án khai thác nguồn khách. 

Căn hộ khách sạn (condotel) là loại hình bất động sản còn khá mới tại Việt Nam, tuy nhiên, đã xuất hiện từ lâu tại các quốc gia khác có tiềm năng phát triển du lịch biển như Indonesia, Philippines, Singapore, Australia, Thái Lan, Malaysia…

Từ cuối năm ngoái, cùng với sự phục hồi trở lại của thị trường bất động sản, các dự án condotel được phát triển rầm rộ với hàng loạt dự án khác nhau dọc ven biển từ Bắc vào Nam. Cùng với đó, các chủ đầu tư cũng chạy đua để đưa ra mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn nhất với khách hàng. Gần đây, chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng là Tập đoàn Empire đã đưa ra mức cam kết tới 12%/năm trong 8 năm liên tiếp. Những năm sau đó, lợi nhuận thu về từ việc kinh doanh cho thuê căn hộ được chủ đầu tư cam kết phân chia ở tỷ lệ 75% (chủ sở hữu) và 25% (chủ đầu tư – đơn vị quản lý).

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc điều hành của Công ty Alternaty Việt Nam cho rằng chương trình cam kết cho thuê hiện nay rất được ưa chuộng tại các nước như Thái Lan. Mức 12%/năm được coi là cao so với thị trường như Thái Lan và Indonesia khi chủ đầu tư thường chỉ đưa ra mức 7%/năm.

Việc chủ đầu tư cam kết tỷ lệ cũng đồng nghĩa với việc khách hàng mua condotel sẽ hoàn toàn yên tâm khi mỗi năm sẽ có mức sinh lời cao hơn gửi tiền ngân hàng, trong khi không phải đau đầu về phương án kinh doanh, cho thuê như đối với đầu tư chung cư hay đất nền. Cùng với đó, condotel còn được hưởng lợi từ việc nằm ở những địa phương có tiềm năng du lịch lớn, giúp giá trị tài sản ngày càng tăng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, để đảm bảo lợi nhuận và an toàn, nhà đầu tư cần lựa chọn những chủ đầu tư thực sự uy tín, có chiến lược kinh doanh bài bản và đặc biệt là quan sát cách họ làm những dự án trước đây để thấy liệu dự án có khả năng thu hút khách du lịch và duy trì cam kết đó trong suốt thời gian dài hay không.

 Cocobay mang đến những trải nghiệm sống động với các dịch vụ giải trí hiện đại.

Được biết đến là chủ đầu tư dự án tên tuổi như công viên nước hồ Tây và khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat Đà Nẵng. Đặc biệt, với thiết kế độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam cùng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, sau 16 tháng thi công, Naman Retreat đã trở thành khu nghỉ dưỡng sang trọng với tỷ lệ lấp đầy luôn ở mức hơn 80% (cao hơn mức trung bình của thị trường) mặc dù giá thuê thuộc nhóm cao tại thị trường Đà Nẵng.

Đặc biệt, chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Naman đã đạt những giải thưởng danh tiếng như giải thưởng The Guide cho resort có dịch vụ tốt nhất năm 2015; Top 10 resort đẹp nhất thế giới 2015 do Design Boom bình chọn; Pure Spa – giải thưởng Kiến trúc quốc tế 2015 2A tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Baku tại thủ đô Baku, Azerbaijan… Những giải thưởng quốc tế uy tín cho thấy dấu ấn của Nam An Retreat đối với giới chuyên gia cũng như trong tâm trí du khách quốc tế.

Ngoài ra, nhằm tăng hấp lực và hiệu quả kinh doanh của dự án Cocobay, Empire còn đầu tư nhiều hạng mục giải trí bài bản với nhiều hình thức đặc sắc, tiêu biểu như sân khấu biểu diễn trong nhà 1.200 chỗ; sân khấu ngoài trời 2.000 chỗ với các chương trình biểu diễn âm nhạc và các hoạt động thể thao, giải trí hàng ngày; tuyến phố đi bộ với các chuỗi của hàng outlet shopping tập trung (mô hình mua hàng với chiết khấu cao) và không gian ẩm thực, giải trí (nhà hàng, quán bar, pub…) đa dạng về phong cách và phân khúc – từ văn hóa ẩm thực đường phố tới nhà hàng 5-sao, câu lạc bộ bờ biển cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác.

Theo các chuyên gia, khi dịch vụ vui chơi giải trí phát triển sẽ kéo du khách đến lưu trú đông hơn, lâu hơn, và cũng chi tiêu nhiều hơn. Trong dài hạn, nguồn thu từ dịch vụ tiện ích vui chơi giải trí chính là một sự đảm bảo cho các cam kết lợi nhuận hấp dẫn cho khách hàng..

Bên cạnh đó, ở góc độ thị trường, có thể chắc chắn rằng tiềm năng du lịch của Việt Nam là rất lớn. Báo cáo tình hình kinh tế của Tổng cục Thống kê, Bộ kế hoạch – đầu tư cho biết, 10 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 8,1 triệu lượt người, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách đến từ nhiều quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italia… đều tăng từ 15-30% so với cùng kỳ. Điều đó cũng đồng nghĩa với mức chi trả của khách du lịch cho các dịch vụ cao cấp 5 sao sẽ ngày càng tăng.

Cũng theo báo cáo, cùng với sự tăng trưởng của lượng khách du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng cũng tăng gần 10% so với cùng kỳ 2015. Trong đó doanh thu của Đà Nẵng tăng mạnh thứ 2 trong số các địa phương với mức tăng 13,4% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng đó mở ra những cơ hội lớn cho bất động sản nghỉ dưỡng – du lịch trong việc gia tăng lượng du khách cũng như doanh thu lưu trú.

HOÀNG HÀ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close