Bán hàngQuản trị

6 cách đơn giản để khách quay trở lại cửa hàng

Khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục mua hàng của bạn luôn dễ hơn tìm kiếm khách hàng mới. Do đó, với những lượng khách hàng đã từng đến cửa hàng của bạn, hãy làm những điều dưới đây để họ tiếp tục quay lại mua hàng của bạn.

1. Tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Để khách hàng nhớ đến shop của bạn, hãy trang trí cửa hàng thật lung linh, gọn sạch, nhân viên bán hàng ăn mặc lịch sự, cười tươi, thân thiện… Sự ấn tượng, thiện cảm từ lần đầu tiên có vai trò rất quan trọng để khách quay lại trở thành khách quen của bạn.

Bên cạnh trang trí shop, cách bài trí sản phẩm, đội ngũ bán hàng trang trọng, ấn tượng thiện cảm ban đầu còn có thể là những hành động cực kỳ nhỏ nhưng sẽ làm cho khách hàng cảm giác được quan tâm và phục vụ nhiệt tình.

Bạn có thể cho nhân viên đón khách từ ngoài, dắt xe cho khách, mời khách vào trong shop chọn đồ hay mời khách một cốc nước mát bởi trời ngoài nắng to hay trời lạnh mời khách cốc nước ấm… Những cử chỉ nhỏ thôi nhưng sẽ khiến khách hàng của bạn mỉm cười hài lòng với bạn ngay từ lúc đầu tiếp xúc.

2. Xây dựng niềm tin bằng chất lượng và phục vụ

Để khách quay trở lại, điều quan trọng nhất không thể thay thế là chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ khách hàng. Cửa hàng của bạn có thể đẹp lung linh, sang trọng nhưng nếu sản phẩm kém chất lượng và dịch vụ phục vụ thờ ơ, lạnh nhạt thì khách hàng cũng sẽ không mặn mà với việc quay lại.

Do đó, bạn cần thuyết phục được khách hàng về chất lượng sản phẩm bằng cách đưa ra các chế độ đổi trả hợp lý, cam kết về chất lượng giúp họ an tâm khi quyết định mua hàng.

Bên cạnh cam kết chất lượng sản phẩm, nhân viên phục vụ shop phải biết cách khéo léo, tư vấn nhiệt tình, chân thành phù hợp với từng đối tượng, đứng trên phương diện khách hàng để tư vấn và lựa chọn cho khách hàng đôi giày ưng ý nhất.

Bạn cũng có thể chia sẻ cho họ thêm thông tin hữu ích như cách sử dụng, bảo quản đồ bền đẹp. Con mắt và sự phục vụ tận tâm của bạn sẽ là yếu tố khiến khách hàng quay lại.

3. Ưu đãi đặc biệt cho lần mua tiếp theo tại cửa hàng

Cách này khá hữu hiệu để lôi kéo khách hàng quay lại với bạn. Bạn có thể áp dụng những ưu đãi đặc biệt cho khách nếu quay lại mua hàng tiếp tục. Đó có thể làm giảm giá, tặng quà, tham gia bốc thăm trúng thưởng…

Thẻ thành viên tích điểm cũng là một ý tưởng hay được khá nhiều shop hiện nay sử dụng. Cách thức như thế nào, khuyến mãi bao nhiêu % cho mỗi giá tiền, sản phẩm khác nhau tùy vào sự sáng tạo và tính toán kinh doanh của shop.

4. Lưu thông tin khách hàng

Với những khách hàng đã đến mua tại cửa hàng của mình, bạn nên thân thiện hỏi thông tin khách hàng để lưu lại, phổ biến là xin số điện thoại, hòm thư…

Đây là cách đơn giản, tiện lợi cho khách mà giảm giá thành khi lưu bằng các phương thức khác cho shop. Khi đã có tập thông tin data, bạn có thể gửi thông tin các đợt khuyến mãi, thông tin giảm giá đặc biệt qua số điện thoại, email cho khách hàng để họ biết và quay trở lại mua hàng của bạn.

Phục vụ tận tình khiến khách có thiện cảm hơn với cửa hàng
Phục vụ tận tình khiến khách có thiện cảm hơn với cửa hàng

5.Thực hiện chương trình khách hàng trung thành

Với những khách hàng đã từng mua hàng tại shop của mình, bạn hoàn toàn có thể thực hiệncác chương trình khuyến mãi hoặc trao thưởng để giúp bạn tăng thêm lượt giao dịch từ khách hàng. Đồng thời việc này cũng khuyến khích các khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn.

Đó có thể chỉ là được giảm giá riêng, những khách hàng đầu tiên không được giảm giá “sâu” như khách hàng quen chẳng hạn. Hoặc giảm giá vào ngày sinh nhật, thiệp chúc mừng sinh nhật nho nhỏ cho khách quen… cũng khiến họ được ưu ái hơn và quay lại mua hàng của bạn.

6. Sử dụng mạng xã hội

Để khách hàng không quên bạn, hãy tận dụng mạng xã hội đang ngày phát triển và nở rộ hiện nay. Rất nhiều khách hàng đã hoặc chưa mua hàng của bạn nhưng qua quảng cáo mạng xã hội sẽ qua cửa hàng của bạn để xem và chọn đồ.

Bạn nên lập fanpage, group bán hàng trên facebook, cửa hàng trên Instagram hay Zalo và thường xuyên đăng tin về cửa hàng, thông tin giảm giá… để thu hút khách hàng. Chú ý hình ảnh sản phẩm chụp đẹp mắt và cam kết về chất lượng, đảm bảo luôn phản hồi các câu hỏi của khách hàng qua mạng xã hội để có thêm nhiều khách quay lại shop của bạn hơn.

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close