Doanh nghiệpKinh doanh

Alibaba hợp tác với Ford bán ôtô online

Alibaba và Ford ký thỏa thuận hợp tác bán xe online, các dịch vụ vận tải mới và trí tuệ nhân tạo trong 3 năm.

Cái bắt tay mở đường cho Ford bán xe trên trang thương mại điện tử Tmall trực thuộc Alibaba.

Trung Quốc là thị trường xe lớn nhất thế giới và cũng dẫn đầu doanh số bán xe online. Số liệu năm ngoái cho thấy lượng xe bán qua mạng tại quốc gia này đã nhiều hơn tổng lượng xe thị trường Tây Ban Nha tiêu thụ.

Thông qua hợp tác, Alibaba và Ford sẽ cùng nhau giải quyết những vấn đề hiện hữu với người dùng mua xe qua mạng. Chẳng hạn thử xe, các lựa chọn cho thuê, kết nối và các dịch vụ khác.

Ảnh: CNET.

Đây cũng là lần đầu tiên Alibaba hợp tác với một nhà cung cấp xe nước ngoài. Trước đây tập đoàn này từng làm việc với nhà sản xuất xe trong nước là SAIC cho ra mắt hệ thống kết nối Internet trong xe.

Ford đang có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tại quốc gia đông dân nhất thế giới để bổ sung cho doanh số tại thị trường Mỹ có dấu hiệu sụt giảm. Họ cũng có kế hoạch ra mắt 50 mẫu xe mới vào năm 2025 bao gồm các xe chạy bằng điện và xe kết hợp.

Thỏa thuận với Alibaba là một phần trong kế hoạch hợp tác với các đối tác công nghệ mới dưới thời Jim Hackett – người thay thế CEO Mark Fields hồi đầu năm nay. Đây cũng là thời điểm công ty bám đuổi các đối thủ trong ngành về công nghệ xe điện và tự lái.

“Trung Quốc là một trong những quốc gia lớn và thị trường số năng động nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng trải nghiệm người tiêu dùng online và offline mạnh mẽ”, ông Hackett nói.

Trương Sanh / Financial Times
* Nguồn: VnExpress

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close