Câu chuyệnKinh doanh

Đây là cách một doanh nghiệp định nghĩa lại khái niệm “sang trọng” trong ngành túi xách

Thay vì đầu tư hàng nghìn USD để sở hữu túi xách giống nhiều người khác, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sản phẩm “độc nhất vô nhị” cho riêng mình.

Đây là cách một doanh nghiệp định nghĩa lại khái niệm “sang trọng” trong ngành túi xách

Biểu tượng “L” và “V” lồng vào nhau trên mỗi chiếc túi xách của Louis Vuiton không khó để nhận ra đối với các tín đồ hàng hiệu. Biểu tượng đó, cũng giống như những biểu tượng trên túi xách của Fendi hay Gucci, là tuyên ngôn về sự giàu có, thời thượng, và sang trọng.

Tuy nhiên theo hai chuyên gia thời trang, Stephanie Sarka và Frank Zambrelli, đồng sáng lập dự án start-up sản xuất túi xách 1 Atelier, khái niệm “sang trọng” trong ngành đang “tiến hóa”, đặc biệt với những người trẻ.

“Bạn bước vào một căn phòng và nhận ra bảy cô gái khác cũng đang đeo cái túi 3.000 USD giống mình. Một đồ vật mà ai cũng có thì sang trọng chỗ nào? Sang trọng ở đâu?” nhà sáng lập Zambrelli cho biết.

Đây là cách một doanh nghiệp định nghĩa lại khái niệm “sang trọng” trong ngành túi xách - Ảnh 1.

Thợ chính và giám đốc sáng tạo của 1 Atelier đang thiết kế một mẫu túi mới.

Frank Zambrelli có cơ sở để nói vậy, vì con đường sự nghiệp của anh luôn gắn liền với ngành phụ kiện xa xỉ. Anh đã có kinh nghiệm làm việc tại Chanel, Cole Haan, Coach trước khi đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của Calvin Klein.

Trong khi đó, Stephanie Sarka cũng sở hữu bằng MBA tại Havard, đã từng có kinh nghiệp 7 năm làm việc cho Coach, giữ vai trò tư vấn chiến lược và nhà đầu tư của nhiều dự án start-up.

“Rõ ràng ban đầu, bạn chỉ có ý định dùng tiền mua sản phẩm và làm cho mình trông giống những nhân vật trong quảng cáo của Gucci, Chanel. Tuy nhiên tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, bạn cảm thấy tự tin về bản thân, bạn muốn những sản phẩm mang tính cá nhân, phản ánh quan điểm của bạn, chứ không phải hình ảnh phản chiếu quan điểm của người khác”, Sarka cho biết.

Để hấp dẫn đối tượng khách hàng mới này, Sarka và Zambrelli đã huy động 1,5 triệu USD trong vòng đầu tư hạt giống (seed funding) và cho ra mắt công ty chuyên sản xuất túi xách 1 Atelier trong tháng 10, 2016.

Công ty hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ của Sarka và kinh nghiệm chuyên môn của Zambrelli. Điểm đặc biệt ở 1 Atelier là dựa trên các mẫu có sẵn, khách hàng sẽ tự lựa chọn chất liệu, màu sắc cho từng bộ phận trên túi như quai cầm, quai đeo, đường viền…

Mỗi cái túi có giá dao động từ 295 USD đến 8.500 USD. Thông thường một người thợ lành nghề của 1 Atelier sẽ chế tạo túi trong khoảng 6 đến 12 giờ đồng hồ. Trong suốt quá trình này, khách hàng sẽ liên tục nhận được hình ảnh cập nhật về sản phẩm của mình. Sau 21 ngày kể từ khi đặt hàng, túi sẽ về đến tay chủ nhân.

Đây là cách một doanh nghiệp định nghĩa lại khái niệm “sang trọng” trong ngành túi xách - Ảnh 2.

Một người thợ đang sản xuất túi tại văn phòng Manhattan

Mặc dù các đối thủ như Mon Purse và Laudi Vidni cũng cung cấp dịch vụ tự thiết kế túi xách, nhưng Zambrelli tự tin khẳng định, kinh nghiệp 10 năm trong ngành phụ kiện xa xỉ và mối quan hệ thân thiết với các nhà máy thuộc da cao cấp tại Ý sẽ tạo lợi thế cho sản phẩm của 1 Atelier.

Kể từ tháng 10 năm ngoái, hàng nghìn chiếc túi xách đã được sản xuất. Hơn một phần tư số khách hàng đã quay lại mua sản phẩm thứ hai. Mặc dù từ chối tiết lộ chi tiết về doanh thu, hai nhà sáng lập khẳng định con số này tiếp tục tăng và công ty vẫn phát triển ổn định.

Cũng theo Sarka và Zambrelli, về mặt toán học, có khoảng “bốn nghìn tỷ” mẫu thiết kế khác nhau nếu khách hàng kết hợp các vật liệu sản xuất túi một cách ngẫu nhiên.

“Nghĩa là khi bạn bước vào bất kỳ căn phòng nào, chẳng có cái túi xách nào giống cái bạn đang mang hết. Đấy chính là điểm mấu chốt”, Zambrelli cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close