Doanh nghiệpKinh doanh

Doanh nghiệp dược phẩm xây dựng uy tín cần có những yếu tố gì?

Theo Việt Nam Report, chất lượng thuốc, dụng cụ y tế, dịch vụ phân phối là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến uy tín của doanh nghiệp dược phẩm.

 

Doanh nghiệp dược phẩm xây dựng uy tín cần có những yếu tố gì?

Uy tín là yếu tố rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong mọi ngành, và ngành dược phẩm cũng vậy. Việt Nam Report mới đây công bố các yếu tố ảnh hưởng đến uy tính của doanh nghiệp trong ngành.

Các yếu tố ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp ngành dược

Doanh nghiệp dược phẩm xây dựng uy tín cần có những yếu tố gì? - Ảnh 1.

Nhận định của doanh nghiệp dược về mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến uy tín của doanh nghiệp trong ngành. (Thang điểm 1 – 5)

Theo Việt Nam Report, các yếu tố ảnh hưởng đến uy tín lần lượt là:

– Chất lượng thuốc, dụng cụ y tế, dịch vụ phân phối

– Công ty tập trung vào R&D nhằm cho ra đời sản phẩm mới hoặc nâng cấp chất lượng dịch vụ.

– Công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ đào tạo, đãi ngộ nhân viên tốt, nhân lực chuyên môn cao.

– Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây.

– Công ty thực hiện tốt, đầy đủ trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.

– Lãnh đạo của công ty có hình ảnh tốt, tích cực trên truyền thông.

– Tiềm lực tài chính của công ty.

Nghiên cứu tìm ra sản phẩm mới, chiến lược ưu tiên của đa số các doanh nghiệp dược phẩm

Doanh nghiệp dược phẩm xây dựng uy tín cần có những yếu tố gì? - Ảnh 2.

Nhận định của doanh nghiệp dược về chiến lược, dự định ưu tiên trong năm 2018. (Đơn vị: %)

Trong năm 2018, 83% số doanh nghiệp tham gia khảo sát nhận định, nghiên cứu các sản phẩm thuốc mới sẽ là chiến lược ưu tiên đầu tiên.

Rõ ràng, khi thị trường dược phẩm Việt Nam ngày càng có sự phân hóa sâu sắc, việc đẩy mạnh nghiên cứu, cho ra đời những loại thuốc có chất lượng, giá thành cạnh tranh với thuốc ngoại, mang giá trị của Việt Nam đang được các công ty dược lưu tâm hàng đầu.

Kết hợp với nâng cao chất lượng dược phẩm, các doanh nghiệp trong ngành đồng thời đặt mục tiêu mở rộng, chiếm lĩnh thị phần. Có 67% doanh nghiệp phản hồi sẽ phát triển, mở rộng kênh OTC trong năm tới, củng cố sức mạnh thông qua hệ thống phân phối bán lẻ.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close