Doanh nghiệpKinh doanh

Hãng khởi nghiệp ô tô điện WM Motor muốn thành “Ford của Trung Quốc”

Ông Ran Zhang, giám đốc tài chính của WM Motor, nói rằng WM Motor muốn làm những gì mà Henry Ford đã làm cách đây nhiều năm đối với ngành ô tô Mỹ để phát triển các dòng xe điện mới của công ty.

Hãng khởi nghiệp ô tô điện WM Motor muốn thành “Ford của Trung Quốc”

Văn phòng của WM Motor ở Thượng Hải, Trung Quốc

Hãng khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc WM Motor có thể sẽ phải đối mặt với một sân chơi đông đúc, đầy cạnh tranh với hàng loạt công ty khởi nghiệp khác mới được thành lập, nhưng WM Motor dường như lại đang nuôi những tham vọng khác mọi đối thủ.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là sản xuất xe điện hàng loạt với giá cả phải chăng, dễ sử dụng cho hàng triệu hộ gia đình ở Trung Quốc, giống như những gì Henry Ford đã làm cách đây hàng trăm năm cho ngành ô tô Mỹ hoặc giống như những gì Bill Gates đã làm cách đây gần 50 năm cho những chiếc máy tính cá nhân”, ông Zhang nói với CNBC bên lề Hội nghị Công nghệ, Truyền thông và Viễn thông Trung Quốc.

Bắc Kinh trong thời gian qua đã nỗ lực rất nhiều để thúc đẩy phát triển sản xuất xe điện và các loại xe năng lượng mới, trong đó đáng chú ý nhất là việc chính phủ nước này đã phát trợ cấp và đầu tư vào cơ sở hạ tầng như các trạm sạc pin.

Theo The Wall Street Journal, trong khi hỗ trợ của nhà nước đối với các nhà sản xuất xe điện trong nước có phần giảm sút vào năm ngoái, doanh số bán hàng xe điện tại Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng mạnh vì dường như người tiêu dùng nước này đang “phát sốt” với những chiếc xe điện.

Với không gian thị trường rộng lớn, do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi thị trường xe điện Trung Quốc khá đông đúc bao gồm những cái tên nổi bật như Nio và BYD. Ngay cả Tesla cũng cố gắng để bước chân vào thị trường Đại lục, mặc dù hãng xe điện Mỹ không nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc nhiều như các doanh nghiệp địa phương.

Tuy nhiên, theo ông Zhang, phân khúc được WM Motor nhắm mục tiêu là xe điện có giá trong khoảng từ 200.000 nhân dân tệ (khoảng 30.764 USD) đến 300.000 nhân dân tệ (khoảng 46.141 USD), dường như vẫn chưa thực sự phổ biến trên thị trường. Để so sánh, chiếc ES8 của đối thủ Nio có giá 448.000 nhân dân tệ (68.910 USD) và giá chiếc Model X của Tesla hồi tháng trước đã vào khoảng 836.000 nhân dân tệ (128.587 USD).

“Ngành công nghiệp ô tô không phải là ngành công nghiệp độc quyền, ngược lại nó có rất nhiều người chơi và chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ lấy đi “miếng pho mát” từ bất cứ ai khác. Chúng tôi sẽ giúp giới thiệu công nghệ mới và hy vọng các thương hiệu khác cũng làm điều tương tự để đem lại sản phẩm tốt nhất cho người dùng”, ông Zhang nói.

Theo Báo Thanh Niên

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close