Doanh nghiệpKinh doanh
Hệ thống Con Cưng mở 130 cửa hàng trong một năm
Chuỗi cửa hàng các sản phẩm cho mẹ và bé mở thêm 130 điểm bán trong 2017, kỳ vọng đạt con số 1.000 vào 3 năm tới.
2017 là năm có tốc độ tăng trưởng số lượng cửa hàng mạnh nhất của Con Cưng. Chỉ trong 12 tháng, doanh nghiệp đã mở thêm 130 cửa hàng, chạm mốc 230 địa điểm trên toàn quốc, tăng 100% so với 2016.
Sáu tháng cuối năm, công ty mở trung bình 15 shop một tháng. Riêng tháng 12 ra mắt tới 40 cửa hàng, tức 1,5 điểm mỗi ngày, đánh dấu sự có mặt của chuỗi bán lẻ hàng đầu dành cho mẹ bầu và em bé tại hơn 40 tỉnh thành trên toàn quốc.
Doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ đạt 500 cửa hàng vào 2018 và chạm mốc 1.000 vào 2020.
“Tăng trưởng doanh số qua từng năm ở mức 100%. Chúng tôi tự tin hoàn thành các kế hoạch đề ra cho 3 năm tới, cả về doanh thu và số lượng cửa hàng”, bà Phạm Thị Thu Hương, trưởng phòng tiếp thị công ty cho biết.
Bà chia sẻ, để có những bước tiến đó, ngay từ đầu, Con Cưng đã được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại. Doanh nghiệp đầu tư hệ thống phần mềm quản lý, kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, từ điều hành, phân phối sản phẩm đến bán hàng, tối ưu hóa quy trình hoạt động. Nhờ đó cắt giảm nhiều chi phí trong quá trình vận hành để có giá bán phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt Nam.
Khi hệ thống nền đã xây dựng xong, việc mở thêm cửa hàng đơn giản và nhanh chóng hơn. Cũng nhờ số lượng cửa hàng tăng nhanh và rộng, việc trao đổi và hợp tác với đối tác cũng dễ dàng hơn.
Đại diện Con Cưng cho biết, doanh nghiệp có lợi thế trong hợp tác với nhiều tập đoàn đa quốc gia từ Nhật, Hàn Quốc và Thái Lan. Nhờ đó, đơn vị có những sản phẩm chất lượng, đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phân phối độc quyền đến tay người dùng với giá tốt.
Vì làm việc với các đối tác lớn nên doanh nghiệp đảm bảo việc đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người dùng, kiểm soát về mặt chất lượng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Sản phẩm của Con Cưng đa dạng, phong phú và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. |
“Thành công của Con Cưng còn đến từ đội ngũ 1.500 nhân viên tâm huyết được tuyển dụng và đào tạo chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng có những chính sách đãi ngộ, nâng cao tinh thần làm việc và truyền cảm hứng để nhân viên cống hiến và mang lại giá trị cho bản thân và cộng đồng”, bà Hương chia sẻ.
Doanh nghiệp đánh giá phân khúc sản phẩm cho bé rất tiềm năng tại Việt Nam. Số liệu của Cục dân số năm 2016 cho thấy, Việt Nam có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á. Thị trường trên 90 triệu dân, mật độ dân số dày, 25% là nhu cầu cho mẹ và bé. Nước ta có tỷ lệ sinh con cao, thu nhập người dân cải thiện, ông bà cha mẹ thường rất quan tâm đến sản phẩm chất lượng cho trẻ.
Ngoài phát triển chuỗi bán lẻ của nhiều thương hiệu với sản phẩm dành cho mẹ bầu và em bé, Con Cưng còn tập trung nghiên cứu để cho ra những sản phẩm riêng. Doanh nghiêp này đang là đối tác của nhiều tập đoàn, nhà máy có công nghệ và dây chuyền sản xuất tiên tiến tại Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan.
“Đây là tâm huyết của công ty nhằm giúp phụ huynh an tâm về chất lượng sản phẩm trong quá trình nuôi dưỡng con trẻ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em Việt Nam. Chúng tôi đặt các tiêu chí an toàn, chất lượng và giá cả hợp lý lên hàng đầu”, bà Hương nói.
Hệ thống Con Cưng thành lập năm 2011, phủ sóng trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam. TP HCM là thị trường lớn nhất với gần 90 điểm bán, tiếp đến là Bình Dương và Đồng Nai. Trong tương lai, đơn vị có kế hoạch phủ sóng 64 tỉnh thành.
Trương Sanh