Quản trịTruyền thông

Làm thế nào viết một bài quảng cáo hút 1 triệu khách?

Bài viết của anh Phạm Thanh Hạt, CMO gạo đặc sản Vinafood1 đăng trong Group Facebook Quản trị và Khởi nghiệp.

Làm thế nào viết một bài quảng cáo thu hút 1 triệu khách?

Hay bí quyết xây dựng chiếc cầu trượt trong tâm trí khách hàng.

Có những lúc tôi ngồi hàng giờ để lập trình trong đầu câu chuyện từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, vì lúc đó tôi hiểu rằng nếu mình dừng lại ở đâu đó thì có lẽ người đọc cũng sẽ như thế, họ sẽ dừng lại như mình và cảm thấy sự tập trung sẽ không còn nữa.

Viết quảng cáo cũng vây, khi người đọc bắt đầu đọc, họ như bắt đầu tham gia một trò chơi cầu trượt, họ ngồi xuống nhìn ngắm xung quanh và quyết định trượt, trước khi trượt, họ sẽ chọn lựa cái cầu trược nào hay chọn lựa hướng đi và sau đó điều mong muốn nhất là trượt không phanh để có được cảm giác khoang khoái đến kỳ lạ. Nếu một cầu trượt có quá nhiều khúc cua thì tốc độ cảm hứng sẽ giảm đi rất nhiều. Độ dài hay ngắn của cầu trượt không quan trọng bằng tính logic và khả năng kết nối các đoạn với nhau. Đôi khi chỉ cần một đoạn vừa đủ nhưng đúng thời điểm và đúng cảm xúc thì đã tạo ra điều khác biệt.

Để được điều này, việc đầu tiên người viết cần liên tục xây các cầu trượt trong đầu mình hằng ngày cho đến khi chính bạn trượt trơn tru trong đó thì người đọc khác mới có thể được như bạn.

Giờ đến phần hay:

Một ví dụ về câu chuyện tôi yêu thích là câu chuyện rất ư là trẻ con mà tôi thường đọc cho cậu con trai trưởng ở nhà: câu chuyện về ba chú heo. Tính logic từ lúc mẹ cho đi tự lập đến sau khi 2 cậu cả bị sói ăn thịt và cậu thứ 3 thì rút ra nhiều kinh nghiệm để tồn tại trong cuộc sống khó khăn. Và kết thúc câu chuyện là tính logic đến bất ngờ. Đứa con trai tôi cứ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và nhớ rất lâu. Đơn giản vì người kể đã tạo một chiếc cầu trượt trong tâm trí con trai tôi.

Khi bạn bắt đầu viết bạn nên nhớ:

“Mục đích duy nhất của câu đầu tiên trong một quảng cáo là khiến bạn đọc câu thứ 2 và cứ như thế cho đến câu cuối cùng”

Hãy thử nhé. Hi vọng bạn sẽ làm chủ việc viết quảng cáo cho sản phẩm mình một cách chủ động nhất. Vì chỉ khi nào bạn viết được và thu hút được nhiều người đọc thì lúc đó sản phẩm của bạn mới thật sự có giá trị vì chính sản phẩm không thể tự nói lên được gì.

Còn thuê người viết ah, nhiều tiền lắm đấy. Tôi khuyên bạn hãy dành thời gian tập viết nhiều hơn về sản phẩm mình muốn khởi nghiệp cho đến thu hút được người đọc.

Khi startup nhiều bạn không có tiền nhưng muốn làm tất cả, một trong những việc đơn giản nhất là tự viết cho mình một quảng cáo về sản phẩm gây sự chú ý tối đa của khách hàng. Và Một trong những cách đó là hãy luyện viết làm sao hút được người đọc cao nhất. Đây là một trong những kinh nghiệm tôi xin chia sẽ khi viết.

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close