Kinh doanhThương mại điện tử

Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam

Trong khi Big C vừa thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount thì một đại gia bán lẻ khác là Lotte đã chính thức nhảy vào thị trường thương mại điện tử với tuyên bố sẽ giành 20% thị phần.

Hôm 24/10, Lotte Việt Nam đã bất ngờ công bố trang thương mại điện tử lotte.vn, được quản lý bởi công ty con vừa thành lập chưa lâu là Lotte E-commerce. Tương tự như các “đại gia siêu thị” khác đi bán hàng trực tuyến như Big C với Cdiscount, Vinmart với A đây rồi, Lotte cũng lấy lợi thế là nguồn hàng bán lẻ đồ sộ của mình trong hệ thống siêu thị để đưa lên mạng. Trang mua sắm online này sẽ cung cấp 100% tất cả sản phẩm từ các anh em cùng hệ thống của tập đoàn. Bên cạnh những mặt hàng thực phẩm, gia dụng của Lotte Mart, những sản phẩm thời trang và mỹ phẩm cao cấp từ Lotte Department Store được xác định là nhóm sản phẩm mũi nhọn của trang này.

“Là trang thương mại điện tử ra đời sau những ông lớn khác, chúng tôi hiểu rõ thế mạnh của mình là hệ thống phân phối sản phẩm chất lượng khép kín với tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng cao nhất từ Lotte Mart, Lotte Department Store và hàng ngàn nhà cung cấp đã qua kiểm định khác toàn Việt Nam”, ông Seo Tae Ho, tổng giám đốc trang lotte.vn chia sẻ.

lotte-nhay-vao-thuong-mai-dien-tu-viet-nam

Lotte tham vọng giành 20% thị phần thương mại điện tử Việt Nam.

Thậm chí, vị đại diện này còn tuyên bố một cách táo bạo rằng, giá các sản phẩm được niêm yết tại Lotte.vn sẽ ngang với giá thị trường hoặc thậm chí rẻ hơn các đối thủ thương mại điện tử khác nhờ Lotte vốn mua hàng số lượng lớn từ nhà cung cấp để phân phối cho các công ty con của mình. Bên cạnh website, Lotte còn phát hành đồng loạt ứng dụng mua hàng của mình trên kho ứng dụng của iOS và Android với tính năng đăng nhập bằng vân tay. Ứng dụng này nhắm đến khách hàng mục tiêu là phụ nữ với các sản phẩm tiêu dùng gia đình và mỹ phẩm được ưu tiên hàng đầu.

Từ năm trước đến nay, bên cạnh những “đại gia” thành công, thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng chứng kiến hàng loạt cuộc chia tay của các doanh nghiệp lớn nhỏ khác khau. Tuy nhiên, động thái nhảy vào của Lotte vẫn hoàn toàn có thể lý giải được. Có ý kiến nhận định, đại gia này đã lẳng lặng “bày binh bố trận” và chỉ chờ ngày “tung chiêu” trước mặt các đối thủ bán lẻ khác. Cho đến nay, có thể nói, Lotte đã phủ đủ các mặt trận bán lẻ, từ hệ thống cửa hàng Lotte Department Store đến siêu thị Lotte Mart, kênh bán hàng qua truyền hình Lotte Home Shopping, kênh bán online Lotte.vn, kênh bán qua di động Lotte App.

Theo dự đoán của Google và Temasek, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ đôla vào 2025. Ông Seo Tae Ho cho hay, với tiềm năng thị trường và sự chuẩn bị hiện tại, đơn vị này đặt mục tiêu phải thuộc hàng top đầu thị trường thương mại điện tử với thị phần khoảng 20%. Tương tự các đối thủ, Lotte cho biết sẽ chạy nhiều chiến dịch khuyến mãi độc quyền, cam kết đổi trả hàng trong 14 ngày… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, một nhược điểm “cố hữu” mà hầu hết các trang thương mại điện tử khác tại Việt Nam đang mắc phải là thời gian giao hàng thực tế so với cam kết thì chưa thấy ông Seo Tae Ho đề cập tới.

Viễn Thông/VNE

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close