Kỹ năngQuản trị

Thay đổi thói quen không hiệu quả vào buổi sáng có thể giúp bạn thay đổi cả cuộc đời mình

Một buổi sáng với những thói quen lành mạnh có thể giúp bạn đạt được thành công to lớn trong cả một ngày.

 

Thay đổi thói quen không hiệu quả vào buổi sáng có thể giúp bạn thay đổi cả cuộc đời mình

Tuy nhiên, những thói quen buổi sáng chỉ mang lại hiệu quả nếu bạn có mục tiêu cụ thể trước khi bắt đầu một ngày mới. Theo nghiên cứu, khi bạn tạo ra và duy trì một thói quen lành mạnh vào buổi sáng, mức độ căng thẳng và lo lắng sẽ bắt đầu giảm xuống và mức độ hài lòng trong cuộc sống của bạn sẽ nhanh chóng tăng lên.

Hal Elrod – tác giả của cuốn sách “Hãy thức dậy sớm” (The Miracle Morning) – khuyên chúng ta nên dậy sớm vào buổi sáng, thực hiện các bài tập tác giả đề ra để khởi động ngày mới và để giải quyết được nhiều công việc hơn. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ thành công của bạn trong từng lĩnh vực của cuộc sống.

Bằng cách thay đổi thói quen buổi sáng không hiệu quả của mình, bạn sẽ có khả năng làm thay đổi bất kỳ yếu tố nào trong cuộc sống của mình với tốc độ nhanh hơn bạn nghĩ.

Hãy thử nghiệm buổi sáng của mình với những thói quen khác nhau để thấy được cái nào phù hợp nhất để điều chỉnh thời gian sao cho hợp lý. Bình thường, bạn thức dậy lúc 6:30 sáng, uống nước, sau đó có thể tập thể dục, tắm, đọc sách, ăn sáng, uống cà phê, kiểm tra email và sau đó bắt tay vào làm việc đến tận trưa.

Hãy thử thay đổi thói quen buổi sáng một chút, thay vì thức dậy lúc 6:30, hãy dậy sớm lúc 5:30. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện các thói quen hàng ngày, có nhiều thời gian hơn để sửa soạn, ăn sáng và không phải vội vã đạp cửa chạy đi vì sợ muộn giờ làm. Bạn sẽ chủ động và năng động hơn với một ngày làm việc hiệu quả.

Richard Branson – tỷ phú sáng lập Virgin Group – cho biết việc duy trì một thói quen buổi sáng lành mạnh cũng không khác gì việc sở hữu một triển vọng tích cực. “Trong 50 năm kinh doanh, tôi đã học được rằng nếu mỗi ngày tôi đều dậy sớm thì tôi có thể đạt được nhiều kết quả hơn người khác. Cho dù có ở bất cứ đâu, tôi thường cố gắng thức dậy vào khoảng 5 giờ sáng. Bằng cách dậy sớm, tôi có thể tập thể dục và dành thời gian với gia đình nhiều hơn, điều đó đã giúp tôi có được tâm trạng tuyệt vời trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới”.

thay-doi-thoi-quen-buoi-sang-d-5705-9502

Tỷ phú Richard Branson

Thiết lập một chương trình từ buổi tối hôm trước

Trong cuốn sách The Compound Effect, Darren Hardy lập luận rằng những thói quen buổi sáng và buổi tối của một người thường là những thứ quan trọng nhất, góp phần quyết định một cuộc sống hạnh phúc. Nếu không sở hữu những thói quen buổi tối có kỷ luật, bạn sẽ không thể duy trì một buổi sáng thành công. Mọi thứ bạn làm trước khi đi ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến những gì diễn ra vào ngày mai. Thời gian trước khi đi ngủ là thời điểm lý tưởng để chuẩn bị cho buổi sáng hôm sau.

Hãy thư giãn ngay trước khi đi ngủ bằng cách đọc sách, giải câu đố… Cố gắng không tiếp xúc với màn hình TV, máy tính hay điện thoại. Chúng phát ra ánh sáng xanh, làm ức chế hormone melatonin. Loại hormone này giúp kiểm soát chu kỳ tự nhiên của bạn về thời gian ngủ và thức dậy.

Đừng ăn khuya. Khi bạn ăn quá muộn, thì khi bạn ngủ, cơ thể vẫn đang tiêu hóa thức ăn, điều này làm cho bạn khó chịu, không thể ngủ ngon và sẽ gây mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Bắt đầu chậm, không thay đổi quá đột ngột

Hãy thực tế về việc xác định xem thói quen nào thực sự phù hợp với cá nhân bạn. Nghe có vẻ dễ dàng để thiết lập một thói quen buổi sáng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thời gian và sự kiên nhẫn để biến nó thành một phần không thể thiếu trong thời gian biểu của mình. Hãy duy trì những thói quen của bạn như là những mục tiêu quan trọng nhất trong ít nhất một tháng, sau đó tập trung vào việc duy trì thói quen ấy.

Bắt đầu từ từ bằng cách thức dậy sớm hơn bình thường 15 – 30 phút. Nếu bình thường bạn thức dậy lúc 8 giờ sáng, đừng đột ngột thay đổi thời gian thức dậy thành 6 giờ. Hãy thử dậy lúc 7:45, sau đó là 7:30. Khi bạn đã quen với điều này trong vài ngày, có thể dậy sớm hơn một chút nữa, cho đến khi bạn đạt được mục tiêu thời gian của mình.

Sự thay đổi đột ngột sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp, gây mệt mỏi và không đem lại hiệu quả. Thêm vào đó, đừng cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc, điều này sẽ làm mất đi sự tập trung của bạn và khả năng thành công cũng không cao.

Tìm một lý do tuyệt vời để bắt đầu ngày mới

Thật khó khăn để kéo bản thân thức dậy trước sự hấp dẫn của giường chăn ấm áp nếu như bạn không có lý do chính đáng để dậy sớm mỗi ngày. Hãy đưa ra một nhiệm vụ quan trọng cho bản thân vào sáng sớm. Lý do này sẽ thúc đẩy bạn dậy sớm.

(Theo Infonet – Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close