Kinh doanh quốc tếThế giới

Thương hiệu thời trang Jimmy Choo được rao bán

Kế hoạch đổi chủ của thương hiệu thời trang xa xỉ đã được giới chức Anh chấp thuận và cổ đông lớn nhất ủng hộ.

Jimmy Choo, thương hiệu sản phẩm thời trang nổi tiếng của Anh vừa thông báo về việc tìm kiếm người mua lại. Đây được xem là một phần trong việc xem xét những lựa chọn chiến lược nhằm tối đa hóa giá trị cho các cổ đông.

Thương hiệu vốn nổi tiếng với giày và phụ kiện cao cấp cho biết họ đã có cuộc thảo luận mang tính chiến lược với cổ đông lớn nhất là JAB Luxury – hiện sở hữu 67,7% cổ phần, đơn vị này khẳng định sẽ sẵn sàng ủng hộ quá trình này.

Jimmy Choo cũng cho biết phía Hội đồng sáp nhập của Anh đã cho phép thương hiệu thời trang này thực hiện các cuộc thảo luận với bên thứ ba theo đúng nguyên tắc mua bán và trên cơ sở bảo mật thông tin. Tuy nhiên hiện thương hiệu này chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chào mua nào.

Thương hiệu thời trang của Anh được thành lập vào năm 1996 bởi nhà thiết kế Jimmy Choo và cựu biên tập viên của Vogue – Tamara Mellon, hiện có 150 cửa hàng trên khắp thế giới.

Cổ phiếu của Jimmy Choo được niêm yết trên sàn chứng khoán London vào năm 2014 với mức giá 1,4 bảng Anh và đã tăng 35% trong năm 2016. Chốt phiên giao dịch ngày thứ 6 tuần trước, mã này đóng cửa ở mức 1,68 bảng Anh, tương đương với mức vốn hóa khoảng 657 triệu bảng Anh (840 triệu USD).

Theo VnExpress

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close