Câu chuyệnKinh doanh

Tỉ phú gốc Việt cầm 1 tỷ USD về Việt Nam đầu tư vào startup gọi xe bí ẩn quyết đánh bại Uber

Được biết, startup bí ẩn này có tên là Facecar – hiện đang vận hành một phần mềm gọi xe thuần Việt, đã được đưa vào sử dụng từ giữa năm 2016 trên toàn phạm vi Việt Nam.

Thông tin về một tỉ phú người Đức gốc Việt trở về quê hương tìm kiếm cơ hội đầu tư vào startup Việt Nam đã lan truyền trong giới công nghệ trong khoảng 1 tháng nay.

Vị tỉ phú bỉ ẩn này có tên Mai Vũ Minh. Được biết, ông Minh khá nổi tiếng trong cộng đồng kinh doanh địa ốc quốc tế và chính khách tại Đức, bởi tư duy chiến lược sắc bén cùng khối tài sản lớn. Dấu ấn nổi bật nhất của vị tỉ phú người Đức chính là thương vụ mua bán tòa nhà quản lý WHE của Tập đoàn cơ khí hàng đầu nước Schunk Group.

Trở về quê hương, ông Minh quyết định xuất hiện để trở thành “người dẫn đường” cho dự án khởi nghiệp tại Việt Nam là Facecar – phần mềm gọi xe tương tự Uber, Grab.

Theo người đại diện của ông Mai Vũ Minh, sau thời gian đánh giá tiềm năng và phân tích, vị tỉ phú này đã quyết định đầu tư 1 tỉ USD vào startup Việt có tên là Facecar.

Người đại diện này cho biết, Facecar là ứng dụng gọi xe thuần Việt có tính năng tương tự Uber và Grab, được xây dựng bởi doanh nhân Trần Thanh Nam, thực tế đã đưa vào sử dụng từ giữa năm 2016, cài đặt qua Google Play.

 Trang chủ Facecar.vn của startup gọi xe Facecar

Trang chủ Facecar.vn của startup gọi xe Facecar

Hiện tại, Facecar cung cấp dịch vụ gọi xe tại 4 tỉnh thành là Hà Nội, TP. HCM, Vinh và Cần Thơ. Mức giá Facecar hiện áp dụng là 9.000 đồng/km cho khách đi một chiều, đi hai chiều giảm chỉ còn 6.000 đồng/km.

Cài đặt Facecar, khách sẽ tự tìm kiếm xe quanh mình. Xe có màu đỏ là còn trống, xe màu xanh là đã có khách. Qua đó, có thể bấm vào từng xe để biết thông tin cụ thể như: tên tài xế, loại xe, nhãn hiệu xe.

Facecar giống Uber, Grab ở điểm là đều giúp khách hàng đặt xe khi có nhu cầu, nhưng khác biệt ở chỗ, khách hàng có thể chủ động chọn lái xe thông qua 2 hình thức: liên hệ theo số điện thoại (nếu tài xế cung cấp), hoặc sử dụng danh sách tài xế yêu thích đã lưu trước đó.

Ngoài việc chạy quãng ngắn, chủ yếu trong nội đô các thành phố, Facecar còn cung cấp các tuyến đường dài, đi tỉnh với tài xế chạy hợp đồng. Khách hàng và tài xế cũng không cần phải thỏa thuận miệng như cách gọi xe đi tỉnh trước đây, thay vào đó là thanh toán dựa vào tiền cước do Facecar thông báo.

Trong trường hợp gọi xe vào giờ cao điểm, Facecar cho phép khách thương lượng với tài xế, tránh việc bị nhân giá lên gấp 2 hay 3 lần như Uber.

“Đầu tháng 3 này, Facecar sẽ còn kết hợp với công nghệ Đức để hoàn thiện tính năng gọi xe và quyết tâm giành lấy thị phần từ Uber”, người đại diện của ông Mai Vũ Minh cho biết.

Trí thức trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close