Công nghệThời đại số
Xuất hiện trường hợp tử vong đầu tiên trên thế giới vì sử dụng công nghệ thực tế ảo
Đây sẽ là bài học trong vấn đề đảm bảo không gian chơi an toàn cho những ai đang và có ý định sử dụng công nghệ thực tế ảo.
Với sự phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây, thực tế ảo (VR) luôn được coi là tương lai của lĩnh vực công nghệ cũng như giải trí. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó và VR không phải ngoại lệ. Mới đây, một người dùng không may mắn tại Nga đã tử nạn trong quá trình sử dụng công nghệ cao cấp này.
Theo chuyên trang tin tức TASS của Nga cho biết nạn nhân là một người đàn ông 44 tuổi và hiện trường tai nạn xảy ra tại nhà riêng của ông, thuộc thành phố Moscow. Đây được coi là trường hợp tử vong đầu tiên có liên quan đến VR kể từ khi công nghệ này chính thức ra mắt.
Đã xuất hiện trường hợp tử vong đầu tiên khi sử dụng công nghệ thực tế ảo.
Yulia Ivanova, Trợ lý cao cấp của Cơ quan Điều tra Nga cho biết: “Theo thông tin sơ bộ, trong quá trình sử dụng kính VR và di chuyển xung quanh nhà, nạn nhân đã vấp ngã và làm vỡ chiếc bàn kính dẫn đến tình trạng bị thương và tử vong tại chỗ do mất quá nhiều máu”.
Đến thời điểm hiện tại, danh tính của người đàn ông này cũng như các thiết lập VR mà ông đã sử dụng tại thời điểm xảy ra tai nạn vẫn chưa được tiết lộ. Trên Reddit, nhiều người đã bày tỏ sự xót xa trước cái chết của nạn nhân xấu số cũng như chia sẻ lại kinh nghiệm cá nhân của họ.
Ví dụ như người dùng có tên GreyVR cho biết: “Đây không phải chuyện bịa đặt đâu. Tôi cũng đã từng làm vỡ bóng đèn khi đang sử dụng VR. Vì thế, tôi luôn cẩn trọng trong việc thiết lập không gian VR sao cho thông thoáng và an toàn nhất có thể. Hãy coi chừng đấy! Bị sưng đầu gối vì va vào chân bàn ghế có thể không phải vấn đề quá lớn, nhưng ngã lên những tấm kính thì lại là một câu chuyện khác”.
Hay người dùng jfalc0n cũng lên tiếng cảnh báo: “Bi kịch này đã nói lên rất nhiều điều về việc đảm bảo không gian sử dụng VR an toàn. Không chỉ đồ điện tử mà ngay cả những vật dễ vỡ như bóng đèn, kính cửa sổ, gương, bàn kính, cũng có thể gây nguy hiểm cho người chơi”.
Không thể phủ nhận sự phát triển cũng như những lợi ích mà VR đang sở hữu sẽ mang đến rất nhiều tiến bộ đầy hứa hẹn trong tương lai. Tuy nhiên, câu chuyện về người đàn ông xấu số trên cũng đã cho thấy tầm quan trọng trong vấn đề đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng những thiết bị này.
Theo Neowin
Trí Thức Trẻ