Khi thế giới thay đổi, doanh nghiệp cũng cần thay đổi cách quản trị để theo kịp xu hướng và nhu cầu mới.
Điều chỉnh các giá trị thương hiệu của bạn với các giá trị của khách hàng
Nhiều doanh nghiệp thành công nhất hiện nay là những doanh nghiệp đã có thể điều chỉnh đúng những gì họ cung cấp với nhu cầu thực tế của đối tượng mục tiêu của họ. Nhưng các doanh nghiệp phải vượt xa hơn thế để thực sự tối đa hóa sự tham gia và tăng trưởng của khách hàng. Thông thường, đi xa hơn có nghĩa là trau dồi các giá trị khiến mọi người quay trở lại nhiều hơn.
Sẵn sàng chuyển hướng
Nếu bạn không thấy hiệu quả, bạn nên bắt đầu theo một con đường khác thay vì ràng buộc vào một sản phẩm hoặc dịch vụ trên một thị trường đã thể hiện sự thờ ơ với chúng.
Đây là điều đã xảy ra trong nhiều năm. Ban đầu được thành lập như một tổ chức bán máy pha cà phê espresso và hạt cà phê, Starbucks đã đạt được thành công khiêm tốn khi mở cửa vào những năm 1970. Nhưng sau khi công ty chuyển hướng sang pha cà phê và thành lập các tiệm cà phê địa phương, Starbucks đã trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất (và thành công nhất) từ trước đến nay.
Quản lý tiền hiệu quả
Mặc dù kế toán là người chịu trách nhiệm quản lý tất cả khoản tiền vào và ra của một công ty, nhưng chủ doanh nghiệp cần phải theo dõi chặt chẽ tình hình. Bằng cách đó, nếu điều gì đó bất ngờ nhưng gây xáo trộn xảy ra – một khả năng – họ có thể đưa ra quyết định thông minh hơn, nhanh hơn về cách phục hồi và tồn tại.
Nhưng vai trò cũng chẳng là gì nếu không linh hoạt; nó phản ánh thời đại mà chúng ta đang sống ở thời điểm hiện tại. Trong vài năm gần đây, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi mạnh và các tổ chức muốn phát triển nhanh phải thay đổi ngay. Bằng cách hiểu những gì đang được yêu cầu ở họ trong hiện tại, ngay cả khi một số trách nhiệm đó có vất vả hơn một chút so với cách đây một thập kỷ, các chủ doanh nghiệp có thể tự xây dựng cho mình sự phát triển và thành công lâu dài.
Nguyễn Hưng