Câu chuyệnKinh doanh

Chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 Hàn Quốc GS25 đã tới Việt Nam

Theo chia sẻ của ông Yun Ju Young, giám đốc điều hành GS25 Việt Nam, GS25 sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào ngày 19/1/2018. Sau 2 năm sẽ mở rộng ra thị trường Hà Nội và dự định sẽ mở 2.500 cửa hàng trong 10 năm tới.

Mở 2.500 cửa hàng trong 10 năm

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc vừa thành lập một liên doanh với Sonkimland, trở thành thương hiệu Hàn Quốc đầu tiên dấn thân vào cuộc chiến cửa hàng tiện lợi khốc liệt tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ là thị trường nước ngoài đầu tiên của GS25 với cửa hàng thứ nhất khai trương vào ngày 19/1 tại Quận 1, TP HCM và đặt mục tiêu mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

7-Eleven, Circle K, Vinmart+ đã có thêm đối thủ nặng ký: Chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 Hàn Quốc GS25 đã tới Việt Nam, sẽ mở 2.500 cửa hàng trong 10 năm - Ảnh 1.

Ông Yun Ju Young, giám đốc điều hành GS25 Việt Nam.

Tại sao lại là Việt Nam?

Ông Yun Ju Young lý giải việc GS25 chọn Việt Nam là điểm đến ngoài Hàn Quốc đầu tiên rằng: Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh, tiềm năng dân số trẻ. Đó là cơ hội cho sự phát triển. Doanh nghiệp bán lẻ nào thành công tại TP HCM thì sẽ tới được các thành phố khác trên thế giới.

Tại sao lại là Sonkimland?

Ông Yun cũng tiết lộ lý do chọn Sonkimland là đối tác. Theo ông, Sonkimland có nhiều lợi thế, đã có kinh nghiệm và thành công trong các lĩnh vực bất động sản và bán lẻ, có thể đáp ứng được tốc độ mở cửa hàng nhanh của GS25. Và ông thấy sự hợp tác này là cần thiết.

7-Eleven, Circle K, Vinmart+ đã có thêm đối thủ nặng ký: Chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 Hàn Quốc GS25 đã tới Việt Nam, sẽ mở 2.500 cửa hàng trong 10 năm - Ảnh 2.

Cửa hàng GS25 tại Hàn Quốc.

Theo ông Yun, sự kết hợp giữa một thương hiệu số 1 của Hàn Quốc cộng với sự am hiểu thị trường của Sonkimland chắc chắn mang lại thành công.

GS25 hiện là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm hơn 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này. Dù thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc ban đầu cũng bị “xâm chiếm” bởi hai ông lớn là 7-Eleven và FamilyMart nhưng GS25 đã dần dần phát triển và chiếm lại thị trường từ 2 đối thủ nặng ký này.

Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và các kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Son Kim group hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ. Công ty này sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót lớn cùng nhiều cửa hàng thời trang. Công ty này cũng đã hợp tác với GS Home Shopping trong mảng mua sắm tại nhà từ năm 2012. GS Home Shopping và GS Retail đều cùng thuộc hệ thống GS Group.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close