Chiến lược
-
CEO Levi’s chia sẻ chiến lược kinh doanh hiệu quả cho thương hiệu mang tính biểu tượng
Chip Bergh tiếp quản vị trí CEO Levi Strauss & Co sau khi rời tập đoàn P&G. Dưới đây là…
Xem thêm » -
5 chiến lược tự cứu chính mình trong đại dịch
Đã qua rồi kiểu làm ăn dựa vào “hên-xui” và bốc thuốc theo cảm tính, lúc này đây, nếu tính…
Xem thêm » -
Ma trận SWOT trong hoạch định chiến lược
SWOT là phương pháp phân tích khá phổ biến, được sử dụng như một công cụ hữu hiệu để hoạch…
Xem thêm » -
Bí quyết kinh doanh của tỷ phú tóc: 3 yếu tố quyết định tiềm năng của sản phẩm mới
Tỷ phú John Paul DeJoria luôn xem xét 3 yếu tố sau để xác định mức độ tiềm năng của…
Xem thêm » -
5 điều cần làm trước khi bước chân vào thị trường mới
Trong thời gian đầu, doanh nghiệp có thể chưa thích ứng với việc tìm kiếm nhân tài, đổi mới quy…
Xem thêm » -
Gắn tên cho heo, đeo số cho xoài: Minh bạch dữ liệu từ chuỗi cung ứng
Đại diện Infinity Blockchain Labs (trái) giải thích về ứng dụng truy xuất nguồn gốc nông sản dựa trên công…
Xem thêm » -
Quản trị rủi ro trong chuỗi cung ứng
Chuỗi cung ứng (Supply Chain) là quá trình theo dõi hàng hóa từ việc thông qua thống kê và điều…
Xem thêm » -
Thư gửi tổng giám đốc công ty taxi truyền thống
Nếu tôi là các anh, tôi sẽ thực hiện chiến lược “lấy ngày mưa bao vây ngày nắng”… Tạo…
Xem thêm » -
Quản trị doanh nghiệp thành công nhờ ứng dụng mô hình 5S
Quản trị tinh gọn theo phương pháp 5S và mô hình Kaizen (Nhật Bản) đang được triển khai tại nhiều…
Xem thêm » -
Tạo dựng dòng giá trị trong doanh nghiệp
Thương hiệu là một trong những tài sản vô hình quan trọng, được định giá trong tâm trí khách hàng…
Xem thêm » -
Quản trị tồn kho trong xu hướng công nghệ mới
Những năm gần đây có nhiều giải pháp công nghệ được ứng dụng trong quản trị chuỗi cung ứng theo…
Xem thêm » -
[Case Study] Buffet – Mô hình kinh doanh “lời không tưởng”: Khách ăn càng nhiều, nhà hàng càng lãi, nhờ áp dụng cả kinh tế học và tâm lý học
Buffet là một “đấu trường” giữa các chủ nhà hàng và những thượng đế phàm ăn, nhưng với số nhà…
Xem thêm » -
8 chiến lược để duy trì sự tập trung liên tục – đơn giản đến bất ngờ
Trong xã hội quay cuồng ngày nay – nơi mà lượng dữ liệu được tạo ra trong một năm còn…
Xem thêm » -
[Case Study] Cách vua tương ớt gốc Việt bán Sriracha cho toàn nước Mỹ: Chỉ cần làm ra sản phẩm thật tốt, khách hàng sẽ quảng cáo thay cho bạn
Huy Fong Foods – công ty đằng sau thương hiệu Tương ớt Sriracha “danh tiếng” chưa hề chi một xu…
Xem thêm » -
Case study kinh điển ở Harvard: “Gã điên” đốt tiền tấn để nghiên cứu làm kính áp tròng cho… gà, cung ứng cho hầu hết trại gà lớn khắp nước Mỹ và trở thành triệu phú đô la
Có thể bạn vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Gà mà cũng cần kính áp tròng ư, thật…
Xem thêm » -
Phát triển năng lực sáng tạo cho doanh nghiệp
Mọi cải tiến đều có giới hạn, chỉ có sáng tạo mới làm nên đột phá giúp doanh nghiệp (DN)…
Xem thêm » -
Chiến lược kinh doanh hiệu quả nhờ sự công nhận
Jeff – nhân vật chính trong cuốn sách Sức mạnh của sự công nhận, CEO mới của một công ty…
Xem thêm » -
Bí quyết cạnh tranh để công ty tí hon thắng “ông lớn”
Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có tin mình có thể tham gia vào chiến trường nơi mà những đại…
Xem thêm » -
Phút thứ 90: Muốn kinh doanh nhà hàng thành công ai cũng nên biết nguyên tắc này của nhà sáng lập Phở 24 Lý Quí Trung
Là một chủ nhà hàng, dịch vụ khách hàng tuyệt vời là điều cần thiết cho sự thành công của…
Xem thêm » -
Nhận diện dấu hiệu tái cấu trúc doanh nghiệp
Nhìn vào phản ứng của khách hàng giúp nhận diện dấu hiệu cần tái cấu trúc doanh nghiệp (DN). …
Xem thêm »