Bán hàngQuản trị

Siêu thị Hàn Quốc bán “hộp chuối chín dần”: Tránh lãng phí hay gây lãng phí?

Ý tưởng bán hộp 6 quả chuối chín dần theo màu vỏ của siêu thị E-mart ở Hàn Quốc nhằm tránh trường hợp chuối chín đồng loạt và phải bỏ đi, nhưng cũng lại bị cho là gây lãng phí theo cách khác.

 

Siêu thị Hàn Quốc bán "hộp chuối chín dần": Tránh lãng phí hay gây lãng phí?

Một siêu thị tại Hàn Quốc vừa có cách giải quyết vấn đề chuối chín ăn không kịp bằng cách bán hộp chuối có độ chín khác nhau, với tên gọi “One a Day Banana”.

Theo đó, E-mart bán các hộp chuối gồm 6 quả, với 6 cấp độ chín khác nhau, từ vỏ màu xanh lá đến vàng đậm, giúp người mua ăn dần mỗi ngày một quả trong suốt tuần mà không sợ chuối chín đồng loạt phải bỏ đi lãng phí nếu mua theo nải.

Thoạt đầu, ý tưởng này nhận được lời khen vì sự thông minh và tinh tế. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải sự chế giễu của không ít người, cho rằng sáng kiến gây ra lãng phí theo cách khác.

Trong khi nhiều người ủng hộ ý tưởng với lý do thuận tiện cho mua sắm thì phía chê bai cho rằng chuối có lớp vỏ tự nhiên, không cần phải bỏ thêm vào hộp nhựa, vốn không thân thiện với môi trường. Nếu không muốn lãng phí chuối, khách hàng hoàn toàn có thể mua kết hợp các nải chia nhỏ với độ chín khác nhau hoặc mua chuối bán theo từng quả.

Ý tưởng bán chuối này được lan truyền mạnh mẽ trên internet sau khi nó được một tài khoản blogger nổi tiếng tên T.K Ask A Korean! chia sẻ trên Twitter. Sau 3 ngày, thông tin nhận được hơn 10.000 lượt thích và hơn 6.600 lượt chia sẻ lại.

Bên dưới bài viết, một số người bình luận rằng “Ý tưởng thì tuyệt vời nhưng cách thực hiện thì đáng xấu hổ”. Người khác còn tỏ ra hoài nghi “Bạn có thể lựa chọn chuối chín theo cấp độ nhưng không cần thêm bao bì và các khâu trung gian, khiến giá bị đẩy lên cao”, một người viết.

Hè năm ngoái, E-Mart nói với tờ The Korean Herald rằng chuối đã vượt qua táo để trở thành loại trái cây bán chạy nhất trong hệ thống siêu thị này. Trong thập niên 80, chuối được xem là loại trái cây xa xỉ ở Hàn Quốc. Do đó, siêu thị phấn khởi khi giá chuối giảm, nhờ sản lượng hàng nhập khẩu từ Philippines và Ecuador tăng mạnh.

Vì thế, tờ Time cho rằng, có thể ý tưởng bán chuối lần này của E-Mart là để đáp ứng tối đa các nhu cầu về chuối đang tăng mạnh của khách hàng. Thực tế ở Anh, chuỗi siêu thị Waitrose cũng có ý tưởng tương tự. Các gói đóng sẵn có tên “Eat Now & Eat Later” dành cho chuối và bơ gồm 4 quả, với 2 quả có thể ăn liền và 2 quả cần đợi thêm ít hôm.

(Theo VnExpress – Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close