Kinh doanhThương mại điện tử

M-commerce – xu hướng của thương mại điện tử

Thương mại di động (m-commerce) sẽ là xu hướng tất yếu của thương mại điện tử với nhiều ứng dụng sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Đó là nhận định của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử khi nói đến xu hướng thương mại điện tử trong thời gian sắp tới. Các doanh nghiệp đều nhìn nhận thương mại di động sẽ là xu hướng phát triển tại Việt Nam do người tiêu dùng đang sử dụng nhiều thiết bị di động nên việc mua sắm thông qua những thiết bị di động cũng tăng theo.

Qua tìm hiểu, giá trị giao dịch hàng hóa bằng điện thoại chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Các doanh nghiệp đang kỳ vọng con số này sẽ vượt qua mốc 80% trong năm 2020.

Ông Trần Hải Linh – TGĐ Sàn thương mại điện tử Sendo.vn cho biết, tổng đơn hàng đặt qua các thiết bị di động đạt khoảng 45%. Năm 2016, số đơn hàng thông qua di động trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn có thể vượt qua con số 60%.

Với xu hướng này, doanh nghiệp thương mại điện tử đang tập trung xây dựng website tương thích với smartphone, máy tính bảng (mobile site), phát triển ứng dụng di động (mobile app), giúp cho các website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử, website khuyến mãi trực tuyến tiếp cận dễ dàng hơn với đông đảo người tiêu dùng.

Ông Shirasuka – TGĐ Shiseido Việt Nam chia sẻ: “Đây là thời điểm phù hợp để Shiseido quyết định tham gia e-commerce bởi Việt Nam là nước đang có cấu trúc dân số trẻ, tỉ lệ người dùng internet chiếm hơn một nửa số dân, góp phần hỗ trợ rất nhiều cho ngành thương mại điện tử phát triển, đặc biệt trong mảng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Bên cạnh đó, việc đô thị hóa ngày càng cao cũng mang đến cơ hội lớn để các doanh nghiệp, nhà cung cấp mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều khách hàng hơn”.

Ông Shirasuka khẳng định: “Thương mại điện tử cũng chính là một trong những chiến lược phát triển kinh doanh của Shiseido. Sự gia tăng mô hình bán lẻ đa kênh bên cạnh những cửa hàng truyền thống sẽ cho phép mở rộng đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nền tảng trực tuyến chính là giải pháp hữu hiệu trong việc thiết lập và thực hiện chiến lược phát triển thương mại điện tử của chúng tôi. Hơn nữa, điều này còn cho phép thương hiệu bắt kịp những trào lưu mới trên nền tảng di động, cũng như tiếp cận đến khách hàng mục tiêu tốt hơn nữa”.

LỮ Ý NHI/DNSG

Comments

comments

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close