MarketingQuản trị

4 cách cung cấp sản phẩm miễn phí giúp tăng lợi nhuận

Cung cấp sản phẩm dùng thử (sample) miễn phí để thu hút sự quan tâm của khách hàng trước khi bán sản phẩm là phương thức marketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Và thực tế cho thấy đây là phương thức rất hiệu quả.

Làm sao để “miễn phí” mà lại giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận? Dưới đây là 4 cách bạn có thể tham khảo.

1. Dùng sample miễn phí vào kế hoạch marketing

Trong mỗi chiến lược kế hoạch marketing, việc phát sample miễn phí sẽ thu hút nhiều người đến thử, nhất là những mẫu thức ăn miễn phí khi khách hàng cảm thấy đói dù không phải lúc nào họ cũng dùng các sample đó.

Hoặc bạn có thể tặng kèm miễn phí sản phẩm dùng thử cho những khách hàng đang mua sản phẩm khác…

Khi có lượng khách hàng đông nghĩa là bạn có thể bán được rất nhiều thứ, bao gồm cả những mặt hàng không có sample.

2.  Dùng sample miễn phí như quà tặng cho khách hàng

Đây là chiêu nhiều doanh nghiệp đã sử dụng, bạn có thể kết hợp tặng mẫu sample miễn phí với mỗi đơn hàng mua sản phẩm tại cửa hàng.

Đối với khách hàng, đó như một món quà tặng thêm thú vị. Nó tạo cảm giác bạn nhận lại nhiều hơn thứ bạn bỏ ra. Nhiều doanh nghiệp sử dụng cách này để tăng lượng sản phẩm bán ra cho mỗi khách hàng.

Ngay cả khi khách hàng đã dùng thử sản phẩm hay dịch vụ nhưng nếu phải bắt buộc mua trọn gói, họ vẫn nói lời từ chối. Nhưng với việc cung cấp sản phẩm dùng thử miễn phí, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng “tiết kiệm chi phí” bằng cách chỉ mua một hoặc vài dịch vụ nhỏ trong tổng gói lớn, trong khi thực ra ngay từ đầu doanh nghiệp chỉ đặt kỳ vọng khách hàng mua một dịch vụ đơn lẻ. Chiến lược này thúc đẩy doanh số bán hàngcủa công ty.

3. Dùng sample miễn phí trong giai đoạn đầu startup

Việc cung cấp sample miễn phí là một cách thu hút khách hàng, khiến họ dừng chân tìm hiểu sản phẩm. Các cửa hàng mới khai trương vẫn thường miễn phí hóa đơn trong ngày đầu tiên khai trương hay đặt các điểm phát sản phẩm (thức ăn, nước uống) gần nơi kinh doanh để lôi kéo khách hàng.

4. Tài trợ sample miễn phí cho các sự kiện

Sự kiện là nơi mọi người xây dựng, mở rộng mối quan hệ. Do đó, nếu bạn tài trợ miễn phí sản phẩm cho chương trình, mọi người (ban tổ chức, khách mời…) sẽ rất trân trọng điều đó và đánh giá cao thương hiệu.

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close