Bán hàngQuản trị

4 điều giúp trang Facebook gần gũi với khách hàng hơn

Nếu bạn đang bán hàng online trên mạng xã hội thì dưới đây là những yếu tố cơ bản giúp trang Facebook bán hàng của bạn gần gũi với khách hàng hơn.

1. Tối ưu hóa trang Facebook của bạn

Hãy lựa chọn 1 bức ảnh bìa (cover) thể hiện đầy đủ và đơn giản nhất những gì mà bạn đang làm, để khách hàng có thể nhìn vào đó và ngay lập tức hình dung ra trang FB đó là về nội dung gì. Nếu có thể, tốt nhất là hãy thêm vài dòng text mô tả ngắn gọn vào bức ảnh về những gì người xem có thể thấy được từ page.

Trong phần giới thiệu nên cho vào những từ khóa quan trọng hoặc liên quan bởi mục này sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm Google, đồng thời điền đầy đủ các thông tin như địa điểm, email, số điện thoại liên lạc.

Bạn cũng có thể dẫn link tới trang web của bạn (nếu có), hoặc chỉ đơn giản là ghi lại một vài lời nhận xét của các khách hàng đã từng ghé thăm cửa hàng của bạn.

2. Hãy có một kế hoạch về nội dung

Bạn sẽ tương tác với các khách hàng của mình chủ yếu là qua các post hoặc các status. Vì thế, bạn cần phải biết rằng mình sẽ đăng tải những gì và tần suất đăng như thế nào. Lựa chọn hàng đầu vẫn là một tập hợp các tin tức kinh tế, lời khuyên, mẹo vặt, hình ảnh, cả những thông tin bên lề, hài hước nữa.

Tiếp theo là post bài vào thời gian nào vào post bao nhiêu, tần suất bao nhiêu một ngày. Post ít quá thì bạn sẽ bị khách hàng quên lãng. Tần suất tối ưu là hãy đăng bài 2 lần/ngày. Hãy lên kế hoạch post những nội dung phong phú, đa dạng và có sức thu hút khách hàng, tăng khả năng tương tác cao.

3. Tương tác với các trang khác

Một cách để tăng sự hiện diện của bạn đó là cũng tham gia bình luận trên các trang Facebook, Group khác. Bạn có thể thích một trang khác với tư cách là trang FB của bạn và bình luận vào những bài đăng của trang đó. Những người đã like trang FB kia sẽ có thể nhận ra sự xuất hiện bạn.

Việc này còn tạo ra mối liên kết tốt giữa bạn với những trang FB trong cùng lĩnh vực và họ cũng thể chia sẻ những nội dung của bạn, một cách tốt để thể hiện rằng trang FB của bạn đáng tin cậy.

4. Sử dụng tài khoản cá nhân

Có thể bạn chỉ muốn sử dụng tài khoản cá nhân của mình để trò chuyện với bạn bè đơn thuần và không muốn nó liên quan tới công việc kinh doanh hiện tại. Nhưng nếu bạn là người đại diện cho công việc kinh doanh, thì khách hàng sẽ muốn được trực tiếp liên hệ với bạn.

Bạn có thể sử dụng nút theo dõi (Follow) và tạo một danh sách để giúp bạn quản lý những thông tin riêng tư của mình.

Những bài đăng trên trang cá nhân của bạn sẽ hiển thị nhiều hơn trên tường những người đã kết bạn với bạn, nên bạn hãy chia sẻ các bài đăng từ trang kinh doanh để có thể đạt được lượng tiếp cận lớn nhất có thể

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close