Khởi nghiệpKinh doanh
Chọn mặt hàng kinh doanh online thế nào cho độc?
Giữa hàng ngàn những shop thời trang, giày dép… online đang cạnh tranh sứt đầu mẻ trán, để sống sót và phát triển trên thị trường thương mại điện tử, bạn phải lựa chọn mặt hàng kinh doanh độc lạ.
Một trong những yếu tố chính quyết định sự thành bại của việc kinh doanh online đó là chọn đúng mặt hàng để bán. Sản phẩm đúng là nhân tố quan trọng nhất để khởi đầu xây dựng một công ty có lợi nhuận và phát triển.
Dưới đây bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau nhé:
Nghiên cứu sản phẩm: Kinh doanh online mặt hàng nào phù hợp nhất? Câu trả lời là sản phẩm nằm trong thị trường ngách đủ rộng hoặc sản phẩm độc đáo và duy nhất.
Bạn hãy tìm sản phẩm theo một lĩnh vực, sản phẩm chuyên biệt mà khó tìm ở nơi nào khác bán để kinh doanh. Hãy nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh một cách kỹ càng nhất, bạn sẽ tìm ra ngách đi hiệu quả cho bản thân.
Bạn nên chọn sản phẩm độc nằm trong một thị trường ngách nhỏ nhưng người mua thường là những người có thu nhập trung bình khá trở lên, họ có tiền để chi trả, và quen với việc mua hàng online. Tránh chọn những sản phẩm có hiếm người mua và quá ít lượt tìm kiếm “từ khóa” trên google.
Phân tích thị trường: Hiểu rõ sản phẩm của mình rất quan trọng, bạn cần biết được “chỗ đứng” của sản phẩm hiện tại đang nằm ở đâu trong thị trường? Nó đang là xu hướng mới của giới trẻ? Hay là phục vụ thú vui, hay bạn dự định dùng nó để đón đầu thị trường đang phát triển.
Nếu sản phẩm của bạn “đã” được bán ở các cửa hàng ngay tại địa phương? thì tốt nhất bạn nên chuyển mặt hàng kinh doanh, hoặc kinh doanh thêm sản phẩm khác. Vì khách hàng chẳng có lý do gì phải mua online từ bạn khi họ có thể tìm thấy nó dễ dàng ở cửa hàng thông thường.
Phân tích khách hàng tiềm năng: Bạn vẫn phải xác định được đối tượng tiềm năng mua hàng của mình là ai? Và hiểu “khả năng” mua hàng online của họ là nhiều hay ít. Từ đó có cách tiếp cận tốt hơn và tìm sản phẩm phù hợp với khách hàng hơn.
Nghiên cứu giá cả sản phẩm: Theo khảo sát, những mặt hàng độc đáo có mức giá tầm 300-600.000 VNĐ là phù hợp với thị trường kinh doanh online tại Việt Nam vì nó nằm trong khoảng có số lượng lớn người có thể chi trả để mua sản phẩm, mà vẫn đảm bảo cho bạn mức lợi nhuận cần thiết để thanh toán các chi phí tìm khách hàng, vận hành…