Công nghệDoanh nghiệpKinh doanhThời đại số
Vụ AT&T thâu tóm Time Warner tốn nhiều giấy mực nước Mỹ
Tại sao nhà mạng di động lớn thứ hai của nước Mỹ lại muốn sở hữu các thương hiệu truyền thông và giải trí lớn như CNN, HBO hay Warner Bros?
Trong bài viết có nhan đề “Tại sao AT&T muốn Time Warner “, CNN lý giải rằng câu trả lời nằm ở cách điện thoại thông minh đang thay đổi cuộc sống của chúng ta ra sao.
Lượng người xem các nội dung trực tuyến qua thiết bị di động đang ngày càng tăng, trong khi con số dành cho các loại hình truyền thông truyền thống, trong đó có tivi đang giảm mạnh. Bởi vậy, từ lâu hai nhà mạng di động hàng đầu nước Mỹ là Verizon và AT&T đã để mắt tới các công ty truyền thông và coi đây là cơ hội kinh doanh mới khi mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển thuê bao di động có xu hướng chậm lại.
Trang tin Wired cho rằng, đang có xu hướng các công ty truyền thông trở thành công ty viễn thông. Các tập đoàn Internet như Google, Facebook, Amazon và Netflix đang trở thành những cái tên mới trong làng truyền thông. Họ đã phân phối lượng lớn các video trực tuyến, tạo ra mối đe dọa trực tiếp tới truyền hình truyền thống và các công ty điện ảnh. Nhưng họ cũng đang trở thành các công ty viễn thông, đe dọa tới thị phần của AT&T và Verizon. Do đó mà AT&T phải hành động nếu muốn trở nên hùng mạnh hơn.
Theo VTV