Kinh doanhThương mại điện tử

Chỉ bám vào tiếng Trung là lý do khiến Alibaba không thể vươn ra toàn cầu

Hiện tại, cả Alibaba và đối thủ lớn nhất của mình Amazon đều chưa có ý định xâm lấn vào thị trường của nhau, đó là nhận định của một cán bộ cấp cao của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc.

Chỉ bám vào tiếng Trung là lý do khiến Alibaba không thể vươn ra toàn cầu

Phát biểu tại buổi hội thảo doanh nghiệp được tổ chức ở Hong Kong, ông Joseph Tsai, phó chủ tịch tập đoàn Alibaba chi biết “Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng tập trung vào hướng đi và thị trường riêng của mình”.

Ông Tsai cũng nhấn mạnh những phân tích của giám đốc điều hành mới của Alibaba ông Daniel Zhang rằng việc công ty phát triển mạng lưới của mình ra toàn thế giới vẫn còn là cả một chặng đường dài.

Ông còn chỉ ra rằng “đất sống” của Amazon chính là các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức và Nhật Bản, trong khi Alibaba mới chỉ dừng lại ở thị trường nội địa nhưng lại đang phát triển rất dữ dội. Mới đây, công ty cũng đã đẩy mạnh đầu tư sang khu vực Đông Nam Á với thương vụ mua lại Lazada trị giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, ông không đề cập tới những nỗ lực bất thành trước đó nhằm xâm lấn thị trường các quốc gia phát triển như việc bán lại trang web 11 Main chỉ sau một năm hoạt động tại Mỹ.


Ông Joseph Tsai, phó chủ tịch tập đoàn Alibaba

Ông Joseph Tsai, phó chủ tịch tập đoàn Alibaba

Vị giám đốc người Đài Loan cho rằng yếu tố bất đồng ngôn ngữ đang là rào cản lớn nhất khiến Alibaba chưa thể vươn ra thị trường thế giới do tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trong các giao dịch chứ không phải tiếng Trung Quốc.

Mặc dù vắng bóng trên thị trường quốc tế, Alibaba vẫn cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường nội địa, mặc cho nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại.

Cụ thể, tổng doanh thu trong quý 3 của hãng tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 34,29 tỷ nhân dân tệ ( tương đương 5,07 tỷ USD), cao hơn so với mức dự đoán trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi tở Bloomberg là 33.9 tỷ nhân dân tệ. Bên cạnh đó, doanh thu mảng thương mại điện tử tiếp tục tăng 41% đạt 28,49 tỷ nhân dân tệ và EPS đã điều chỉnh đạt 5,26 nhân dân tệ.

Trong khi đó, doanh thu của Amazon từ tháng 7 đến tháng 9 lại giảm sút 1/3 so với kỳ vọng của phố Wall, chỉ dừng lại ở mức 32,71 tỷ USD.

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close