Câu chuyệnKinh doanh

Chuỗi nhà hàng Nhật Bản bắt tay với chuỗi Pizza 4P’s bán mỳ ramen ở Việt Nam, định giá Pizza 4P’s lên tới 20 triệu USD

Công ty Chikaranomoto định giá Pizza 4P’s khoảng 460 tỷ đồng, cao gấp 9 lần so với vốn điều lệ hiện nay của Pizza 4P’s. Cửa hàng Ippudo đầu tiên sẽ được mở vào đầu năm 2018.

Chuỗi nhà hàng Nhật Bản bắt tay với chuỗi Pizza 4P's bán mỳ ramen ở Việt Nam, định giá Pizza 4P's lên tới 20 triệu USD

Công ty Chikaranomoto Holdings (Nhật Bản) mới đây đã công bố thông tin về thương vụ hợp tác với Pizza 4P’s để phát triển chuỗi nhà hàng mang thương hiệu Ippudo tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, Chikaranomoto đã đạt được thỏa thuận với Giám đốc Yosuke Msshiko về việc rót 50 triệu yên (hơn 445 ngàn USD) vào Pizza 4P’s để sở hữu 2,2% vốn. Như vậy, Chikaranomoto đang định giá Pizza 4P’s lên tới 2,27 tỷ yên, tương ứng khoảng 20 triệu USD hay 460 tỷ đồng. Con số này cao gấp 9 lần so với vốn điều lệ của Pizza 4P’s hiện nay, là khoảng 51,5 tỷ đồng.

Thỏa thuận sơ bộ đã được ký vào ngày 14/7 và hợp đồng chính thức sẽ được ký vào giữa tháng 8. Đến ngày 31/8, Chikaranomoto sẽ chính thức chuyển tiền mua cổ phần.

Dự kiến, cửa hàng Ippudo đầu tiên sẽ được mở vào đầu năm 2018. Đây là cửa hàng bán ramen, một món mỳ quen thuộc của người Nhật Bản. Chikaranomoto cho biết, công ty này đang có kế hoạch mở rộng ra thế giới nhằm quảng bá món ramen một cách rộng khắp.

Chikaranomoto Holdings hiện vận hành hệ thống nhà hàng ramen tại Nhật và nhiều quốc gia, đồng thời sản xuất kinh doanh các sản phẩm, nguyên liệu liên quan cho các nhà hàng. Công ty này có 16 công ty con và 9 công ty liên kết.

Tại thị trường nội địa ở Nhật Bản, công ty vận hành nhiều thương hiệu gồm Ippudo, Gogyo và Bread Junction. Ở các thị trường nước ngoài, công ty tập trung phát triển chuỗi nhà hàng mỳ ramen thương hiệu Ippudo. Ngoài ra công ty cũng sản xuất và kinh doanh mì, cốc mỳ, súp và gia vị cho cả người tiêu dùng và nhà hàng. Công ty cũng tham gia kinh doanh tư vấn cho các nhà hàng và kinh doanh nhượng quyền.

Tính đến cuối tháng 6, Chikaranomoto đã mở được 69 cửa hàng tại 12 nước và ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới là khu vực Đông Nam Á. Chikaranomoto khẳng định sẽ mở thêm nhiều cửa hàng tại Việt Nam.

Về phía Pizza 4P’s, chuỗi nhà hàng này do ông Yosuke Mashiko sáng lập năm 2011, số vốn ban đầu chỉ 100.000 USD từ nguồn tiền tiết kiệm gia đình. Hiện nay, ông Yosuke Mashiko nắm 80% vốn tại Pizza 4P’s và 20% còn lại do Công ty Seedcom nắm giữ.

Phía Chikaranomoto cho biết, doanh thu của Pizza 4P’s trong năm 2016 là 158 tỷ đồng. Sau 6 năm kinh doanh, Pizza 4P’s hiện có 6 cửa hàng tại Sài Gòn, Đà Nẵng và Hà Nội, với 700 nhân viên, tự làm ra phô mai, nhập rau hữu cơ tại Việt Nam. Ban đầu, 90% khách hàng tới 4Ps là người Nhật, 5% là người nước ngoài và chỉ 5% là người Việt. Giờ đây, 70% khách tới quán ăn của gia đình Masuko là người bản địa.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close