Doanh nghiệpKinh doanh
Michael Kors, thương hiệu yêu thích của nhiều chị em Việt bỗng ế ẩm, chuẩn bị đóng 100 cửa hàng
Doanh thu ảm đạm chưa từng thấy đã khiến thương hiệu cao cấp phải đưa ra quyết định cay đắng: đóng cửa từ 100 – 125 cửa hàng trên toàn thế giới.
Trong vài năm trở lại đây, thương hiệu thời trang cao cấp Michael Kors đã trở thành cái tên yêu thích của vô vàn các tín đồ thời trang trên thế giới. Các sản phẩm phụ kiện của hãng, đặc biệt là túi xách và đồng hồ đã liên tục gây sốt bởi mức giá hợp lý và kiểu dáng vô cùng trendy. Tại Việt Nam, Michael Kors cũng là cái tên “thần thánh” trong thị trường hàng xách tay suốt thời gian qua với những dòng túi xách đình đám như Selma, Ava, v.v… Trong khi đó, những thiết kế váy áo của Michael Kors lại được rất nhiều ngôi sao đình đám diện lên thảm đỏ.
Michael Kors là thương hiệu thời trang cao cấp được rất nhiều ngôi sao cũng như các tín đồ thời trang yêu thích.
Các dòng túi xách của hãng liên tục gây sốt trong thời gian qua.
Tuy nhiên trong quý I năm 2017, thương hiệu Mỹ này đã chứng kiến doanh thu ảm đạm chưa từng thấy, đến mức giới chuyên môn phải gọi là “thảm họa”. Tình trạng ế ẩm đã buộc Michael Kors phải đưa ra quyết định cay đắng: đóng cửa ít nhất 100 cửa hàng (bán đồ nguyên giá) trên toàn thế giới.
Michael Kors vừa ra quyết định đóng cửa ít nhất 100 cửa hàng vì tình hình buôn bán ế ẩm.
Cụ thể, trong quý I của năm 2017 (kết thúc vào 1/4), tổng doanh thu của Michael Kors đã giảm tới 11,2% trong khi doanh thu của các cửa hàng giảm tới 14,1%. Vì cuộc khủng hoảng doanh thu này mà thương hiệu Mỹ đã phải lên kế hoạch đóng cửa từ 100 – 125 cửa hàng để cải thiện tình hình.
Các dòng sản phẩm của hãng bị nhận xét là không còn đủ hấp dẫn để giữ chân khách hàng.
Neil Saunders, CEO của công ty tư vấn bán lẻ GlobalData Retail nhận xét rằng sự sụt giảm không phanh trong doanh thu của Michael Kors chứng tỏ rằng thương hiệu cao cấp đang đi sai hướng. Vị này cho rằng nhiều khách hàng đã bỏ rơi Michael Kors vì thương hiệu này không còn đủ sức hấp dẫn để giữ chân họ. Lý do chính là bởi các dòng sản phẩm cùng các bộ sưu tập đều thiếu sự mới mẻ và không có gì đặc biệt. “Nói một cách ngắn gọn, Michael Kors đã hụt hơi trong việc mang lại hứng thú và truyền cảm hứng cho khách hàng” – Neil Saunders bình luận.
Nguồn: Business Insider
Trí thức trẻ