Thời sựThời sự

Mua Time Warner, tương lai truyền thông nằm trong tay AT&T

Hai công ty này vừa nhất trí về một thỏa thuận sáp nhập trị giá 85 tỷ USD, nhưng việc này vẫn cần giới chức cho phép.

Thông tin trên được công bố cuối tuần qua. Với 85 tỷ USD, đây sẽ là một trong những vụ hợp tác lớn nhất ngành truyền thông. Nó sẽ giúp AT&T mở rộng ra ngoài mảng dịch vụ viễn thông và Internet hiện tại. Do Time Warner là công ty mẹ của CNN, TNT, HBO, Warner Bros và nhiều kênh truyền hình cũng như website khác.

AT&T hiện là một trong những nhà mạng và hãng cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Mỹ. Gần đây, họ cũng đã mua lại hãng truyền hình vệ tinh DirecTV.

AT&T sẽ trả 107,5 USD một cổ phiếu, chia đều bằng cả tiền mặt và cổ phiếu. Con số này cao hơn nhiều so với giá đóng cửa gần đây của Time Warner. Nếu tính cả nợ, giá trị thương vụ sẽ lên tới 109 tỷ USD.

Dù vậy, thương vụ vẫn cần chờ sự cho phép của giới chức Mỹ. Quá trình này có thể mất hơn một năm.

CEO Time Warner – Jeff Bewkes và CEO AT&T – Randall Stephenson cho biết hai bên bắt đầu nói chuyện từ tháng 8. “Chúng tôi có quan điểm về thế giới khá giống nhau. Vì thế, chúng tôi đàm phán các điều khoản rất nhanh”, Stephenson cho biết.

Sở hữu Time Warner, AT&T sẽ có nhiều quyền lực hơn trong việc định hình tương lai ngành truyền thông. AT&T từng cho biết trong một thông báo rằng “tương lai của di động và video, và tương lai của video là di động”.

AT&T cho biết không lo ngại về vấn đề pháp lý, do sự kết hợp của họ không phải giữa hai doanh nghiệp đối thủ, mà là giữa một công ty với nhà cung cấp. Nếu thành công, thương vụ này có thể châm ngòi cho làn sóng M&A trong ngành truyền thông.

HÀ THU (theo CNN/WSJ)/VnExpress

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close