MarketingQuản trị

Quảng cáo thế nào cho hiệu quả? 

Nếu bạn là ng­ười quảng cáo lần đầu với một ngân sách hạn hẹp, bạn hãy bắt đầu với quảng cáo nhỏ và kiểm tra kết quả của việc quảng cáo đó. Ví dụ: với cột quảng cáo nơi bạn có thể đặt một vài bức ảnh và điểm tô màu sắc, hãy dẫn dắt sự chú ý của khách hàng bằng việc đặt ra các câu hỏi làm thế nào để khách hàng mới nhận ra sản phẩm/ dịch vụ của bạn hoặc đ­a ra các khoản khuyến mãi đặc biệt trong quảng cáo. Nếu cột danh sách quảng cáo không tập trung, hãy chuyển mục quảng cáo của bạn sang trang quảng cáo nổi bật.

Một vài cách sau đây có thể giúp bạn làm cho mục quảng cáo nổi bật và đạt hiệu quả:

Kích cỡ và vị trí: Quảng cáo lớn thu hút nhiều khách hàng và đ­ợc xếp vào chỗ tốt hơn. Vị trí đặt mục quảng cáo đôi khi quan trọng hơn kích cỡ của mục quảng cáo. Mục quảng cáo có kích cỡ lớn có thể được đặt ở vị trí gần đầu nhóm hoặc gần đầu lĩnh vực. Bạn có thể giảm kích cỡ nh­ng không làm mất nhiều nội dung để đư­ợc thuận lợi hơn trong sắp xếp.

Tiêu đề: Sử dụng tiêu đề mạnh làm tăng nét đặc trư­ng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Làm nổi bật điều gì đó để lôi cuốn sự chú ý và tách biệt đ­ợc sản phẩm/dịch vụ của mình giữa các đối thủ cạnh tranh, ví dụ “Sự lựa chọn tốt nhất cho một phòng tắm”, “Bạn sẽ tiết kiệm một khoản tiền khổng lồ từ sự hỗ trợ của hãng”, “dịch vụ ống n­ước nhanh, khẩn cấp”… Đừng dùng tiêu đề là tên công ty trừ khi tên công ty là lười tuyên bố bán hàng mạnh như­ “Công ty sửa khoá 24 giờ”.

Ảnh mẫu: Hãy nghiên cứu những ảnh quảng cáo lôi cuốn khách hàng. Không dùng quá nhiều hình ảnh, sẽ gây khó đọc. Hãy nêu những giải pháp mua bán và tất cả những thông tin mà khách hàng tiềm năng cần:

  • Tóm tắt ngắn gọn như­ng đầy đủ và điểm đặc biệt về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Những tiêu chuẩn khác bao gồm: thời gian hoạt động kinh doanh, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận, huy chư­ơng, thành viên của hiệp hội công nghiệp hoặc hiệp hội chuyên nghiệp.
  • Những dịch vụ đặc biệt như­ nhận hoặc giao hàng, giờ làm việc vào buổi chiều hoặc ngày nghỉ cuối tuần, đảm bảo hoàn trả lại tiền khi sản phẩm/dịch vụ không nh­ ý muốn, những khoản khuyến
    mãi hấp dẫn hay bãi đậu xe miễn phí,…
  • Những thông tin cơ bản như­ địa chỉ, vị trí nơi cung cấp sản phẩm/dịch vụ (thậm chí bản đồ chỉ dẫn), giờ làm việc, nhãn hiệu, thẻ tín dụng đ­ợc chấp nhận, số thoại (đ­ợc in to và đậm),…

Nghệ thuật: Thiết kế quảng cáo với đầy đủ không gian màu trắng để tránh sự hỗn loạn về màu sắc. Hình ảnh minh hoạ đơn giản. Hãy kết hợp những màu sắc nào làm tăng ảnh h­ởng. Nếu ngân sách quảng cáo của bạn giới hạn, hãy lựa chọn giữa màu sắc hoặc kích cỡ quảng cáo.

Lĩnh vực quảng cáo: Nếu công ty bạn có hai lĩnh vực kinh doanh chính mà bạn chỉ đủ khả năng quảng cáo trên một lĩnh vực, hãy chọn lĩnh vực nào có số lư­ợng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh nhiều nhất. Bạn sẽ phải gặp khó khăn hơn để đạt đ­ợc sự chú ý của khách hàng, nh­ưng trong một lĩnh vực đầy tính cạnh tranh, đạt đ­ược hiệu quả cho doanh nghiệp bạn là thử thách đầy hứa hẹn.

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close