Nhân sựQuản trị

Sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên sẽ ở lại với doanh nghiệp

Hơn một nửa nhân viên trong cuộc khảo sát 7.200 người ở Mỹ cho rằng họ muốn bỏ công việc đang làm, tránh khỏi người quản lý để cải thiện cuộc sống.

Sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên sẽ ở lại với doanh nghiệp

Theo một nghiên cứu mới của trang web nghề nghiệp, tính xấu nhất mà một ông chủ có chính là theo đuổi sự toàn mỹ trong tất cả mọi việc, luôn cầu toàn đến từng chi tiết nhỏ. Một cuộc khảo sát trên 2.000 nhân viên tại các công ty công nghệ bao gồm Amazon, Apple, Google, Facebook và Uber cho thấy những điểm không tốt khác mà ông chủ có là tính “vô tổ chức”, “chỉ trích thái quá”, “thiếu kiên nhẫn” và “ra vẻ cái gì cũng biết”.

Giám đốc điều hành Jason Nazar cho biết trong một email: “Việc tạo ra một nền văn hóa làm việc bổ ích bắt đầu từ trên xuống, và theo nghiên cứu gần đây nhất của chúng tôi, các ông chủ chắc chắn sẽ có nhiều điều cần được cải thiện. Thực tế là hàng ngàn nhân viên xếp loại tính “khắt khe” như là đặc điểm tồi tệ nhất của một ông chủ. Họ chia sẻ với chúng tôi rằng nhân viên muốn các nhà quản lý của họ làm tốt hơn công việc của người đại diện và tin tưởng vào đội ngũ của mình”.

Sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên sẽ ở lại với doanh nghiệp

Bảng khảo sát 2.248 nhân viên kỹ thuật để tìm ra phẩm chất xấu nhất của người quản lý.

Qua so sánh cho thấy, các nhân viên mới vào nghề thường “dị ứng” với những ông sếp vô tổ chức và không tán thành việc ông chủ tỏ ra “cái gì cũng biết”. Còn đối với những người ở độ tuổi từ 18 tới 25 – các thành viên của thế hệ Gen Z – Thế hệ sinh ra từ mạng Internet và smartphone thì vô cùng khó chịu với tính “vô tổ chức” của sếp.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra một điểm khác biệt giữa nhân viên nam và nữ. Trong khi nam giới và nữ giới đều đồng ý rằng việc ông chủ có tính cách quá chú trọng những điều nhỏ nhặt là xấu, thì phái đẹp lại nhắm tới tính chỉ trích thái quá của ông chủ nhiều hơn.

Danny Shteinberg, người đồng sáng lập và Giám đốc Marketing của trang web nghề nghiệp Workey chỉ ra rằng có một số cách để đối phó với những ông chủ như vậy. Ông nói với CNBC Make It: “Điều cốt yếu là đạt được lòng tin và bảo đảm mối quan hệ tin cậy. Hãy thể hiện rằng bạn quan tâm đến sứ mệnh của công ty và cho thấy bạn muốn đóng góp cho mục tiêu và sự thành công của công ty”.

(Theo Thời Đại – Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close