Câu chuyệnKinh doanh

Startup Việt chuyên “mai mối” nhãn hàng với các KOLs vừa nhận vốn đầu tư từ 2 quỹ ngoại

Hiip, nền tảng quảng cáo duy nhất tại Việt Nam giúp nhãn hàng kết nối và hợp tác với người ảnh hưởng (influencer), vừa thông báo đã nhận thêm vốn đầu tư chỉ sau hơn 1 năm ra mắt.

Startup Việt chuyên "mai mối" nhãn hàng với các KOLs vừa nhận vốn đầu tư từ 2 quỹ ngoại

Theo đó, sau khi kết thúc vòng gọi vốn hạt giống, Hiip nhận thêm khoản đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, có trụ sở tại thung lũng Silicon và quỹ Cocoon Capital, có trụ sở tại Singapore.

Ngoài ra, nhà đầu tư đã từng hợp tác với Hiip trước đây, quỹ Expara của Singapore, cùng với một số nhà đầu tư thiên thần cũng có động thái tương tự. Tuy nhiên thông tin chi tiết về những con số cụ thể và điều kiện ràng buộc đều không được tiết lộ.

Ông Phi Nguyễn, CEO, đồng sáng lập Hiip cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được các nhà đầu tư quốc tế nổi tiếng trên thế giới tín nhiệm. Với khoản kinh phí này, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam, cũng như trong khu vực”.

Ra mắt từ năm 2016, Hiip sử dụng dữ liệu và thuật toán để kết nối nhãn hàng với KOL (key opinion leader) và influencer trong từng lĩnh vực cụ thể như: du lịch, làm đẹp, phong cách sống. Nhãn hàng có thể tạo chiến dịch marketing trên Hiip, sau đó, hệ thống sẽ tự động phân tích và đề xuất người ảnh hưởng phù hợp theo yêu cầu của nhãn hàng. Người ảnh hưởng báo lại mức chi phí và nội dung về sản phẩm. Hiip sẽ tính một khoản phí nhỏ cho mỗi giao dịch thành công (successful booking).

Hiip hiện có hơn một nghìn người ảnh hưởng đăng kí với lượt giao dịch tăng 50% mỗi tháng kể từ khi ra mắt. Doanh thu của startup này tăng gấp đôi trong tám tháng qua với sự tham gia của nhiều nhãn hàng lớn như Shiseido, Xiaomi và Juno.

Ông Eddie Thai, đại diện quỹ 500 Startups cho biết: “Người tiêu dùng Việt Nam thường theo sát thị hiếu của KOL hay influencer. Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo có cách làm việc rất thô bạo: họ buộc các công ty trả mức phí cao để kết nối với những người có lượng theo dõi lớn, trong khi độ phù hợp thì chưa chắc đã tốt. Hiip đại diện cho thế hệ làm marketing mới, giúp các nhãn hàng kết nối với những người ảnh hưởng phù hợp, thương hiệu nhận được nhiều giá trị hơn nhưng chi phí bỏ ra ít hơn”.

Ông Will Klippgen đến từ Cocoon Capital thì chia sẻ mặc dù quỹ rất hiếm khi rót vốn vào giai đoạn đầu nhưng họ “đã rất ấn tượng với niềm đam mê và đội ngũ nhân sự của Hiip, vị vậy vòng đầu tư hạt giống lần này là một ngoại lệ”. Hiip cũng là công ty đầu tư đầu tiên của Việt Nam được Cocoon Capital rót vốn.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close