Câu chuyệnKinh doanh

Trước vụ chế giễu người Việt dùng đũa ăn burger, Burger King từng gây phẫn nộ vì đoạn quảng cáo này

Burger King phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi treo thưởng 47.000 USD cho phụ nữ nào có con với một cầu thủ tham dự World Cup.

 

Trước vụ chế giễu người Việt dùng đũa ăn burger, Burger King từng gây phẫn nộ vì đoạn quảng cáo này

Năm 2018, khi World Cup được tổ chức tại Nga, chi nhánh Burger King tại quốc gia này đã tung ra một chiến dịch quảng cáo gây nhiều tranh cãi. Theo đó, bất cứ phụ nữ Nga nào có bầu với các ngôi sao bóng đá tham dự World Cup sẽ được nhận tiền thưởng 3 triệu ruble (khoảng 47.000 USD) và ăn miễn phí trọn đời bánh burger của hãng.

“Bất cứ cô gái nào có thể nhân rộng gen của các cầu thủ tốt nhất sẽ đảm bảo thành công cho đội tuyển quốc gia Nga trong vài thế hệ tới. Cố lên. Chúng tôi tin tưởng ở các bạn”, quảng cáo của Burger King viết.

Trước vụ chế giễu người Việt dùng đũa ăn burger, Burger King từng gây phẫn nộ vì đoạn quảng cáo này - Ảnh 1.

Quảng cáo bị chỉ trích của Burger King ở Nga. Ảnh: Vkontake.

Chiến dịch quảng cáo này nhanh chóng bị người dùng mạng xã hội lên án là phân biệt giới tính và hạ thấp phụ nữ. Trước làn sóng phẫn nộ ở nước chủ nhà World Cup, Burger King phải xóa quảng cáo trên và lên tiếng xin lỗi.

“Chúng tôi thực sự xin lỗi về khuyến mại rõ ràng khiến nhiều người cảm thấy bị xúc phạm. Chúng tôi đã nhanh chóng nhận ra thiếu sót này và gỡ bỏ quảng cáo. Quảng cáo đó không phản ánh giá trị cũng như thương hiệu của chúng tôi, chúng tôi sẽ có các biện pháp để tránh những hành động tương tự tái diễn”, thông cáo của Burger King nêu rõ.

Mới đây, thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ tiếp tục hứng chịu chỉ trích sau khi đăng tải một đoạn quảng cáo được cho là phân biệt chủng tộc trên trang Instagram của Burger King New Zealand. Trong đoạn quảng cáo này, các nhân vật đang vật lộn thử món bánh mì kẹp thịt và tương ướt ngọt kiểu Việt Nam bằng đôi đũa màu đỏ cỡ lớn, bên dưới là dòng chú thích: “Tận hưởng vị giác trên đường đến TP HCM”.

Đoạn quảng cáo đã tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ khi nhiều người cho rằng thương hiệu này đang xúc phạm và chế giễu phong tục ẩm thực của Việt Nam cũng như châu Á. Tại Việt Nam, hàng loạt người dùng mạng xã hội kêu gọi tẩy chay và đánh giá 1 sao cho cho các cửa hàng Burger King tại Hà Nội và TP HCM.

Theo Linh Lam

NDH

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close