Kỹ năngQuản trị

5 cách quản lý căng thẳng không thể không biết

Khi khởi nghiệp kinh doanh, bước vào thương trường, nhiều việc phải giải quyết một lúc, căng thẳng là điều không thể tránh khỏi. Khi căng thẳng, bạn sẽ khó có thể tập trung giải quyết mọi việc được suôn sẻ, dẫn đến những hậu quả không đáng có về sau.

Nếu biết cách quản lý căng thẳng thì mọi điều trong cuộc sống đều có thể giải quyết. Dưới đây là những cách đơn giản nhất giúp bạn quản lý căng thẳng.

1. Nói với một người nào đó

Khi căng thẳng và lo lắng, thay vì chịu đựng 1 mình, hãy tìm đến một người mà bạn có thể chia sẻ để nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ.

Bạn nên làm điều này càng sớm càng tốt, điều này sẽ giúp bạn không đơn độc, không stress và sáng suốt đối phó với mọi việc hơn vì lời khuyên của người ngoài cuộc sẽ khách quan hơn so với người trong cuộc.

2. Hoạt động thể chất

Tập thể dục rất tốt cho tâm trí, giúp bạn thư thái, thoải mái hơn, ngủ tốt hơn và có thêm năng lượng để đối mặt với mọi chuyện tốt hơn. Tập các bài tập nhẹ nhàng hiệu quả hoặc những hoạt động mạnh toát mồ hôi cũng có tác dụng như liều thuốc chống trầm cảm hiệu quả.

3. Ăn đủ dinh dưỡng

Hãy tránh xa các chất kích thích như: đường, caffeine và rượu có thể khiến cho cảm giác lo lắng và căng thẳng của bạn tồi tệ hơn. Thay vào đó nên ăn một chế độ cân bằng và lành mạnh bao gồm trái cây tươi và rau quả sẽ giúp nâng cao tâm trạng.

4. Đi ra ngoài

Ra ngoài trời có thể cải thiện sức khỏe tinh thần, tăng cường lòng tự trọng, cải thiện sức khỏe thể chất và giảm cảm giác cô lập khỏi xã hội. Các hoạt động ngoài trời có thể bao gồm làm vườn, chơi môn thể thao ngoài trời hoặc đi dạo trong công viên… sẽ khiến tâm trạng của bạn khá hơn.

5. Hít mùi gì đó thư giãn

Hãy thử hít một số loại dầu dịu như húng quế, hoa hồi và hoa cúc – những loại hương vốn làm giảm căng thẳng trong cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái.

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KIỂM TRA LẠI

Close
Close