Bất động sảnThị trường

Branded Residences – Xu hướng mới cho các dự án hạng sang?

Trong khi khái niệm Branded Residences (Căn hộ có thương hiệu Quốc Tế) vẫn còn rất lạ lẫm tại Việt Nam thì trên thế giới mô hình này đã trở thành chiến lược vô cùng thông minh của các chủ đầu tư lớn.

Branded Residences - Xu hướng mới cho các dự án hạng sang?Hình ảnh nội thất dự án Citadines Bayfront Nha Trang

Bắt nguồn và phát triển nhanh chóng từ thập niên 80 của thế kỷ trước tại Bắc Mỹ và ngày nay đang phát triển rất nhanh chóng tại trung tâm của giới siêu giàu thế giới là Trung Đông, các khu Branded Residences phát triển dựa vì giới thượng lưu không chỉ muốn sở hữu bất động sản mà còn muốn tận hưởng lợi ích từ dịch vụ và lợi nhuận tiềm năng.

Đồng thời, họ còn muốn trải nghiệm phong cách sống sang trọng mang tới từ thương hiệu quản lý danh giá. Để có một định nghĩa rõ ràng, các Branded Residences thường nhắc đến gồm một tổ hợp kiến trúc, mà trong đó khu dự án dân cư nằm liền kề hoặc thuộc khuôn viên với một khách sạn, khu căn hộ dịch vụ danh giá, được thừa hưởng các dịch vụ, tiện ích sang trọng với khách sạn đó, đồng thời được khách sạn trực tiếp quản lý và vận hành với những chuẩn mực năm sao khắt khe.

Sự phát triển nhanh chóng của Branded Residences là nhờ những khác biệt vượt trội mà mô hình này đem lại cho nhà đầu tư, bao gồm:

+  Mô hình này cho phép các nhà đầu tư đạt được lợi nhuận đều đặn từ việc cho thuê, trong khi chờ đợi sự gia tăng giá trị vốn ban đầu.

+ Các cư dân tại Branded Residences cũng đồng thời được tiếp cận đầy đủ với tất cả các tiện ích và dịch vụ theo chuẩn mực khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ cao cấp..

+ Sự bảo đảm về mặt chất lượng xây dựng, tiện ích nội khu và chuẩn mực thiết kế cũng là những điều đặc biệt quan trọng trong tâm trí khách hàng.

+ Tính an ninh gắn liền với tên tuổi của thương hiệu quản lý, ở đó chủ nhân căn hộ hoàn toàn có thể an tâm mỗi khi khóa cửa rời đi.

+ Một điểm quan trọng nữa của mô hình này là tầm ảnh hưởng của thương hiệu quản lý danh tiếng gắn liền với một địa chỉ uy tín mà chủ nhân có “quyền tự hào” hay “quyền khoe khoang”. Đặc biệt, các căn hộ thuộc dự án dân cư khi sang nhượng với uy tín của thương hiệu quản lý sẽ khiến mức giá chênh tới 20% -30% so với các dự án không có thương hiệu (Non-Branded Residences).

Ở một góc nhìn khác, chúng ta thấy rõ những yếu tố hấp dẫn các Chủ đầu tư trong mô hình Branded Residences này: Đó là cơ hội khuyếch trương danh tiếng cũng như tối ưu lợi nhuận đạt được.

  Ascott Waterfront Saigon – Quận 1 TP. HCM

Trên thực tế, không dễ dàng để một dự án dân cư có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về phương diện thiết kế, cũng như quy định kinh doanh để trở thành một tổ hợp Branded Residences. Về chuẩn mực thiết kế, dự án phải được lên ý tưởng và áp dụng các qui định kiến trúc ngặt nghèo từ chính thương hiệu quản lý, dựa trên các điều khoản đã thỏa thuận từ trước. Vì lí do này mà các tổ hợp Branded Residences lớn trên thế giới đều sở hữu một cảm hứng thiết kế độc đáo và mang đậm dấu ấn sang trọng trong từng đường nét nội thất. Đơn vị quản lý, ở đây không phải là chủ đầu tư trực tiếp, sẽ chấp thuận để dự án sử dụng danh nghĩa của mình trong hoạt động truyền thông, đổi lại luôn áp dụng những qui định chặt chẽ trong quy trình bán hàng và thủ tục sang nhượng, nhằm chắc chắn không có bất kì hoạt động sai phạm nào xảy ra.

Tại Việt Nam, một trong các đơn vị quản lý khu căn hộ dịch vụ cho thuê có thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất là The Ascott Limited – một trong những tập đoàn quản lý, vận hành-sở hữu căn hộ dịch vụ lớn nhất thế giới. Tại Ascott, những dịch vụ xuất sắc cùng sự chuyên nghiệp trong đội ngũ nhân viên vốn đã trở thành tên tuổi từ lâu.

Với 3 thương hiệu căn hộ dịch vụ Ascott, Somerset và Citadines, các khu căn hộ dịch vụ cho thuê của The Ascott Limited đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các chuyên gia nước ngoài và gia đình khi lựa chọn chốn an cư tại Việt Nam. Cư dân tại các khu căn hộ này sẽ không chỉ được tận hưởng các dịch vụ khách sạn cao cấp như dọn phòng, hỗ trợ bảo trì căn hộ mà còn có thể yêu cầu các dịch vụ tiện ích gia tăng như xe đưa đón, thư tín, đặt chỗ nhà hàng, đặt tạp chí. Các khu căn hộ được thiết kế theo chuẩn mực khách sạn 5 sao cùng khu tiện ích phong phú như hồ bơi, phòng tập gyms, sảnh thư giãn sang trọng và các hoạt động cộng đồng thường xuyên dành cho cư dân. Với tỷ lệ lấp đầy luôn từ 80% trở lên trong mọi thời điểm, kết hợp giữa khách ở lâu dài và khách vãng lai, Ascott cho thấy tiềm năng và nhu cầu lớn đối với các khu căn hộ cho thuê được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sự nhiệt tâm trong dịch vụ tại hệ thống thương hiệu của Ascott

Nắm được tiềm năng của sự kết hợp giữa chất lượng quản lý với các khu căn hộ cao cấp, các chủ đầu tư tại Việt Nam đã dần tìm kiếm sự hợp tác với các đơn vị quản lý nước ngoài cho các bất động sản của mình. Có thể kể đến các tên tuổi về quản lý khai thác bất động sản cao cấp đã có mặt tại Việt Nam như Intercontinental, Hyatt, Banyan Tree, JW Marriott v..v.. tuy nhiên vẫn chủ yếu tập trung vào quản lý khách sạn và các khu khu nghỉ dưỡng.

Dự kiến trong thời gian tới, tập đoàn CapitaLand (Singapore) sẽ lần đầu tiên cho ra mắt một dự án Branded Residences nhà ở để bán đầu tiên tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh được quản lý bởi tập đoàn The Ascott Limited. Nếu như vậy đây sẽ trở thành khu căn hộ Branded Residences để bán đầu tiên được sở hữu và phát triển bởi chủ đầu tư nước ngoài tại trung tâm thành phố.

Theo một số thông tin ban đầu, dự án tại khu trung tâm này được phát triển với những tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu, những người đi tìm một giải pháp bất động sản mới cho nhu cầu đầu tư cũng như để ở cùng vị trí đắc địa kết nối tới trung tâm.

T.V.C

Comments

comments

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close