Thị trường BĐS đang có đà tăng trưởng với nhiều hứa hẹn phát triển tốt khi nhu cầu nhà ở của người dân đang tăng lên rõ rệt. Đó là tín hiệu vui cho toàn bộ ngành BĐS nói chung, và các nhà môi giới BĐS nói riêng.
Dĩ nhiên là trong sự thuận lợi cũng có không ít những khó khăn. Mà thử thách lớn nhất đối với đội ngũ môi giới là tìm được khách hàng, còn phải nắm bắt được đúng nhu cầu của họ. Đây quả là vấn đề không dễ, và thế là nhiều môi giới, đặc biệt là các bạn trẻ ngày ngày cần mẫn nhắn tin, gọi điện cho các thuê bao được các sàn giao dịch đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng.
Việc bị “dội bom” tin nhắn, cuộc gọi chào mời BĐS tất nhiên chẳng phải là thứ mà ai mong muốn. Tiếp xúc với khá nhiều đối tượng khách hàng, nhìn chung tâm lý của nhiều người cảm thấy “bất an” với các kiểu chào mời này.
Big Data & Data mining: giải pháp công nghệ cho thị trường BĐS
Hiểu được vấn đề này của thị trường BĐS, nhằm giúp nhà môi giới và người mua nhà có thể tìm đến nhau một cách nhanh chóng và đáng tin cậy nhất, VC Corp đã đưa ra mô hình Sàn Bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam, đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ cao hỗ trợ giao dịch BĐS trực tuyến từ A đến Z, và sẽ làm thay đổi hoàn toàn phương thức marketing, truyền thông và bán hàng BĐS.
Giới thiệu về giải pháp công nghệ cho thị trường BĐS, anh Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng GĐ VC Corp, CEO của Sàn BĐS Rồng bay cho biết:
Với hệ thống các trang tin trực tuyến đa dạng lĩnh vực phù hợp với BĐS như tài chính, kinh tế, kinh doanh, chứng khoán, gia đình… kết hợp cùng sức mạnh công nghệ quảng cáo từ Admicro, tạo thành cầu nối giúp chúng tôi tiếp cận 96% người dùng Internet tại Việt Nam. Đó cũng chính là những khách hàng BĐS tiềm năng.
Sử dụng công nghệ Big Data & Data mining, hầu như bất kỳ truy cập nào trên các website tại Việt Nam đều được chúng tôi ghi nhận và phân tích. Hệ thống dựa vào hành vi của người dùng, sau đó đưa ra những kết quả phân tích khách hàng đang quan tâm tới những dự án nào hay phân khúc giá hoặc các yêu cầu về diện tích, vị trí…, từ đó kết luận nhu cầu và xu hướng của thị trường, giúp Sàn BĐS Rồng bay giới thiệu ngay đến khách hàng những dự án phù hợp nhất để đạt hiệu quả tối ưu.
Phủ được trên tổng số người dùng internet lên đến 50 triệu, Sàn BĐS Rồng bay giúp truyền tải đến những thông điệp phù hợp đến với từng đối tượng khách hàng. Điều này vừa giúp khách hàng thoải mái vì không bị “spam” quảng cáo, mà còn giúp họ nhận được những thông tin có ích, cần thiết, lại giúp chủ đầu tư và nhà môi giới tiếp cận, tương tác với khách hàng tự nhiên nhất.
Ngoài ra, sự kết hợp giữa Online Media và Online Advertising tạo nên sức mạnh truyền thông cho Sàn BĐS Rồng bay, đưa tới khách hàng những thông tin chính xác nhất từ chủ đầu tư một cách nhanh chóng nhất. Cùng một thời điểm , chúng tôi có thể phủ đến các thị trường ngách khác nhau với từng chiến dịch bán hàng cụ thể phù hợp nhất với thị trường đó.
Sàn BĐS có giao dịch online đầu tiên
Không chỉ dừng lại ở việc thay đổi cách tiếp cận và tương tác với khách hàng BĐS, Sàn BĐS Rồng bay còn đưa ra hàng loạt những công nghệ tiên tiến để xóa đi mọi trở ngại trong quá trình giao dịch BĐS, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng.
Nắm bắt sự phát triển của công nghệ hình ảnh, Sàn BĐS Rồng bay sử dụng camera 360 để tạo ra những tour thăm quan nhà mẫu thực tế ảo. Khi quan tâm tới dự án nào, chỉ việc truy cập vào Sàn BĐS Rồng bay và chọn dự án muốn xem, khách hàng có thể tự trải nghiệm những hình ảnh trong căn nhà rõ nét và thực tế 100% bằng góc nhìn 360 độ như thể mình đang đứng tại vị trí giữa phòng của căn nhà hoặc đang “bay”.
Ngoài ra, người mua nhà rất quan tâm tới tiến độ xây dựng của dự án. Chúng tôi đưa ra công nghệ Live – Realtime theo dõi trực tiếp tiến độ dự án, khách hàng có thể xem được những hình ảnh update trực tiếp được truyền về từ công trường đang thi công vào bất kì lúc nào, bằng bất cứ thiết bị nào, chỉ cần có kết nối internet! Điều này rõ ràng sẽ mang lại sự minh bạch về thông tin và cảm giác an toàn đối với khách hàng.
Đến bước cuối cùng, khi đã chọn được dự án và căn hộ ưng ý, khách hàng không cần phải liên hệ qua sales để kiểm tra xem căn đó còn hay hết nữa mà có thể chủ động trực tiếp truy cập vào hệ thống chọn căn online của Sàn BĐS Rồng bay, tự tay chọn đặt chỗ cho căn mà mình mong muốn, sau đó tiến hành thanh toán khoản đặt cọc cũng qua hệ thống thanh toán online.
Người mua nhà hoàn toàn chủ động trong việc nghiên cứu, tìm, chọn, đặt chỗ căn hộ, mà nhà môi giới cũng dễ dàng giới thiệu đến khách hàng những thông tin cần thiết. Điều này khiến quy trình giao dịch trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
“Nền tảng công nghệ mới sẽ giúp làm thay đổi hoàn toàn phương thức marketing, truyền thông, bán hàng BĐS và cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin dẫn tới quyết định mua. Ở đâu quy tụ nhiều khách hàng tiềm năng, bắt buộc bạn phải xông vào để bán hàng. Vậy nên, nếu ai còn chưa chuẩn bị bán BĐS theo phương thức online trong thời gian tới, thì người đó sẽ bị tụt hậu và có lẽ đừng nên theo đuổi nghề môi giới”, anh Tuấn kết luận.
A.D