CEO ViệtNhân vật

CEO Thế giới Di động: ‘Chúng tôi đang ở vạch xuất phát’

Lãnh đạo công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho rằng công thức chiến thắng cho những lĩnh vực mới mở rộng là điều đáng quan tâm hơn là con số doanh thu 63.000 tỷ đang gây xôn xao.

CEO Thế giới Di động: 'Chúng tôi đang ở vạch xuất phát'

Ông Nguyễn Đức Tài. Ảnh: NCĐT

Lãnh đạo công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) nói như vậy khi bàn về kế hoạch 2017 mà trọng tâm để phát triển là chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT TGDĐ, chia sẻ Bách Hoá Xanh là ưu tiên của doanh nghiệp cho 2017, như đã làm với Điện Máy Xanh 2 năm trước.

“Thách thức lớn nhất của công ty là tìm ra công thức chiến thắng cho chuỗi này chứ không phải là con số doanh thu 63.000 tỷ gây xôn xao dư luận”, ông nói.

Hiện tại chuỗi bán lẻ này có 50 cửa hàng trên địa bàn TP.HCM sau khi triển khai một năm. Theo kế hoạch mới được công bố, doanh nghiệp này sẽ mở thêm khoảng 250 cửa hàng nữa trong năm nay. Doanh nghiệp cũng tính phương án phát triển ra các tỉnh khác.

Mô hình này đang trong quá trình thử nghiệm nên doanh nghiêp này cho rằng chưa có ý định tạo sự khác biệt.

Theo ông Tài, chuỗi bán lẻ này đơn thuần là một dự án khởi nghiệp. Mọi thứ đều phải bắt đầu lại, và vì thế, việc tìm công thức chiến thắng là điều quan trọng nhất.

“Nhiều người chia sẻ một đơn vị sành sỏi trong bán lẻ như TGDĐ lại loay hoay tìm công thức chiến thắng là điều khó tin. Tuy nhiên chúng tôi chỉ có nền tảng về kinh doanh bán lẻ, dịch vụ bài bản còn vẫn phải bắt đầu với các sản phẩm mới”, ông nói.

Sau khi định hình được thành công ở hai chuỗi bán lẻ đầu tiên, doanh nghiệp này cũng dự tính trở thành một tập đoàn đa ngành và tấn công ra thị trường nước ngoài. Hiện doanh nghiệp đã lấn sân sang thị trường thương mại điện tử với vuivui.com và chuẩn bị mở cửa hàng tại Campuchia.

Ông Tài cho biết với 4 mảng kinh doanh chính của TGDĐ, “chúng tôi ước lệ mỗi mô hình ứng với một cuộc đua tốc độ. Nếu chuỗi TGDĐ đang dẫn đầu ở cuộc đua 100 m thì Điện máy Xanh đang chiếm thượng phong trong cuộc đua 1.000 m còn những mảng khác đang bước vào vạch xuất phát. Chúng tôi không muốn thỏa mãn với các huy chương ở cuộc đua đầu mà luôn muốn tìm kiếm động lực tăng trưởng mới.”

Năm 2016 doanh thu của TGDĐ đạt 44.000 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 1.500 tỷ vượt 70-80% so với năm 2015. Chuỗi bán lẻ TGDĐ làm tốt vai trò đầu tàu, đến cuối năm 2016 đã đạt con số hơn 1.000 cửa hàng chiếm hơn 1/3 tổng doanh thu, thị phần điện thoại khoảng 45%.

HĐQT công ty TGDĐ đã thống nhất kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu tăng 85% so với năm 2016, đạt 63.280 tỷ đồng, tương đương gần 2,8 tỷ USD. Cùng với đó, HĐQT Thế giới di động cũng đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 58,5% so với năm 2016.

Zing

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close