Doanh nghiệpKinh doanh
Giá trị thương hiệu của Vinamilk gấp đôi Viettel, 10 lần FPT, gấp 21 lần Thế Giới Di Động
Theo danh sách công bố gần đây của Forbes, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, gấp đôi giá trị của thương hiệu đứng thứ hai là Viettel.
Ngày 3/7 vừa qua, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, tổng giá trị của 40 thương hiệu này là 5,4 tỉ USD, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016.
Đây là lần thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách, với giá trị thương hiệu tương đương hơn 1,7 tỉ đô la Mỹ, theo sau là Viettel và Vingroup, với giá trị lần lượt 849,6 triệu USD và 299,3 triệu USD.
Xét về cơ cấu nhóm ngành, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng. Nhóm công nghệ – viễn thông có ba đại diện. So với năm ngoái, danh sách năm nay có thêm các gương mặt mới như Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời.
Trong lĩnh vực chứng khoán, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là doanh nghiệp duy nhất có mặt trong Top 40.
Theo Forbes Việt Nam, việc thu thập số số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để Forbes tính toán.
Tuy nhiên do phương pháp này này đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch, nên Forbes không có đủ cơ sở để xác định giá trị thương hiệu của nhiều doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước.
Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam:
Theo Trí Thức Trẻ