Câu chuyệnKinh doanh

Hai chàng trai Pháp chưa đầy 30 tuổi bỏ Lazada tới Việt Nam khởi nghiệp, thu hút hàng triệu USD vốn đầu tư

Hai chàng trai Pháp quyết định khởi nghiệp ở Việt Nam vì thấy “cơ hội quá lớn”.

Hai chàng trai Pháp chưa đầy 30 tuổi bỏ Lazada tới Việt Nam khởi nghiệp, thu hút hàng triệu USD vốn đầu tư

Leflair là một website thương mại điện tử chuyên bán hàng thời trang cao cấp giảm giá. Được thành lập bởi 2 thanh niên người Pháp chưa đầy 30 tuổi là Loic Gautier và Pierre-Antoine, Leflair hiện đã huy động được 1,7 triệu USD vốn đầu tư. Leflair đã có hơn 80 nhân viên, với một kho hàng riêng và 4 studio chuyên dụng để chụp ảnh sản phẩm. Kết quả về doanh thu tăng đều đặn 20% mỗi tháng và hiện nay Leflair đã và đang làm việc với 800 thương hiệu cao cấp trong nước và quốc tế.

Giống như Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore, Loic tự tin về tương lai của Leflair bởi anh cho rằng Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những thị trường lớn bậc nhất châu Á về tiêu dùng hàng hoá cao cấp.

Dưới đây là bài phỏng vấn của Loic với tờ Vietcetera:

PV: Điều gì đưa anh tới TP Hồ Chí Minh?

Loic Gautier: Tôi gia nhập Lazada sau khi rút lui khỏi Groupon sau 2 năm làm việc tại Pháp và Anh.

Tôi đã giành thời gian tới Trung Quốc và Campuchia trước khi đến Việt Nam. Nhìn chung, châu Á là một nơi rất thú vị mặc dù chưa biết nhiều về Việt Nam trước khi tới đây. Trải nghiệm đầu tiên của tôi với đất nước này là từ 15 năm trước khi tôi du lịch cùng bố mẹ của mình. Kể từ đó, tôi luôn tò mò và muốn tìm kiểu nhiều hơn nữa về Việt Nam và hiện tại tôi cảm thấy thật sự yêu mến đất nước này. Và tình yêu đó đủ lớn tới mức tôi quyết định cách tốt nhất để góp phần định hình nên tương lai của quốc gia này là trở thành một doanh nhân tại đây.

PV: Đối tượng khách hàng của Leflair là những ai?

Loic Gautier: Phụ nữ chiếm 85% khách hàng của Leflair. Chúng tôi bắt đầu thấy rằng nhiều khách hàng trung thành của mình không có lựa chọn mua sắm trực tuyến thay thế. Zalora thì nhắm tới những phụ nữ trẻ từ 18 – 25 trong khi đó Lazada lại là nền tảng nhắm tới nam giới là chủ yếu.

Khách hàng của chúng tôi có mức thu nhập cao hơn mức trung bình, sống ở khu vực thành thị, có gia đình, có nhận thức về các thương hiệu và đặc biệt họ quan tâm tới chất lượng sản phẩm.

PV: Điều gì khơi nguồn cảm hứng cho anh quyết định mở Leflair và tiếp theo sẽ là gì?

Loic Gautier: Tôi nhận thấy cơ hội kinh doanh từ khi làm tại Lazada. Rất nhiều người muốn tuyên bố về địa vị xã hội của họ và cách tốt nhất để làm việc đó là mua những thương hiệu đẳng cấp nước ngoài. Tuy nhiên việc xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua một nền tảng trực tuyến bán những thương hiệu cao cấp khá khó. Ngoài ra, những thương hiệu cao cấp thường muốn loại bỏ đơn vị trung gian.

Do vậy, tôi nhận thấy 2 cơ hội. Tôi muốn tạo ra một mô hình kinh doanh khiến khách hàng cảm thấy phấn khích. Cùng với đó, tôi cũng muốn đảm bảo giá trị đẳng cấp cho các nhà cung cấp bằng việc chỉ bán hàng hoá cao cấp.

Chỉ sau 8 tuần ra mắt, Leflair đã có 100.000 người dùng đăng ký.

Tôi khởi nghiệp ở Việt Nam bởi tôi tin rằng ở đây tồn tại cơ hội tại đây là lớn nhất. Tuy nhiên, những quốc gia Đông Nam Á khác đều có chung một vấn đề. Chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng ở bất kỳ đâu với cùng một mức giá dù thuế nhập khẩu ở các quốc gia là khác nhau. Lý tưởng nhất là chúng tôi có thể bán các sản phẩm với cùng một mức giá như ở Mỹ.

PV: Bạn thích quán cà phê nào ở Sài Gòn nhất?

Loic Gautier: Khi đội ngũ Leflair mới chỉ có khoảng 10 người, chúng tôi phải làm việc tại quán cà phê mỗi ngày. Hiện tại Leflair đã có văn phòng riêng nhưng nếu mọi người muốn gặp gỡ, thay đổi không khí ở bên ngoài, chúng tôi thường tới The Workshop cafe hoặc Work Saigon and Work cafe tại toà Bitexco.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Vietcetera

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close