Kinh doanhThương mại điện tử
Hết quần áo, Amazon giờ còn bán cả rau củ
Trong vòng 1 thập kỷ nữa, Amazon sẽ mở 2.000 cửa hàng bán rau củ tươi tại Mỹ.
Amazon muốn mở 20 cửa hàng rau củ trong vòng 2 năm nữa và nhà bán lẻ trực tuyến này tin rằng trong vòng 1 thập kỷ tới, thị trường Mỹ sẽ xuất hiện 2.000 cửa hàng rau củ tươi của Amazon.
Amazon đang lên kế hoạch mở 20 cửa hàng rau củ thử nghiệm tính đến cuối năm 2018 tại những khu vực như Las Vegas, New York, Miami và Bay Area.
Công ty muốn thử nghiệm những phiên bản khác nhau của các cửa hàng trong giai đoạn này. 10 cửa hàng sẽ được trang bị dịch vụ “click-and-collect” để khách hàng có thể chọn những đơn hàng trực tuyến.
10 cửa hàng khác sẽ hoạt động theo kiểu truyền thống, nơi khách hàng sẽ kéo xe đẩy đi qua các dãy bày hàng hóa, xem, ngửi và chọn sản phẩm mà họ thích.
Các cửa hàng vật lý đang trở thành trọng tâm trong tham vọng kinh doanh của Amazon khi công ty này mở rộng thêm ngoài mảng kinh doanh bán lẻ trực tuyến. Điều này cũng cho thấy Amazon đang tìm cách thức mới để tiếp cận khách hàng. Bên cạnh cửa hàng rau củ, Amazon hiện đã mở những cửa hàng sách vật lý và xây dựng một mạng lưới cửa hàng bên trong các trung tâm mua sắm để trưng bày những sản phẩm phần cứng.
Chiến lược với những cửa hàng vật lý dĩ nhiên sẽ đắt đỏ và thực tế Amazon cũng không có lợi thế giống như những đối thủ dày dặn kinh nghiệm như Walmart với hơn 5.000 cửa hàng tại Mỹ.
Chính vì vậy, Amazon bước vào thị trường cửa hàng rau củ trị giá 800 tỷ USD theo cách tiếp cận rất “chừng mực”. Sau gần 1 thập kỷ ra mắt, dịch vụ vận chuyển rau củ của họ là Amazon Fresh mở rộng khá chậm chạp chỉ mới tới 17 thành phố của Mỹ và một địa điểm duy nhất ở nước ngoài là London.
Với quyết định mở các cửa hàng mới, Amazon dường như đang chuẩn bị tấn công mạnh hơn vào thị trường này.
Theo Trí Thức Trẻ/BI