Kinh doanhThương mại điện tử

5 chiêu tăng lượt view cho website “cực độc” chưa ai nói với bạn!

hướng dẫn tăng lượt view cho website

TĂNG LƯỢT VIEW CHO WEBSITE NHƯ THẾ NÀO?

Đây là câu hỏi mà tôi chắc chắn rằng ai đang sở hữu một website/blog cũng đã từng gặp phải. Có rất rất nhiều cách nhưng dưới đây là 5 cách mà cá nhân tôi đang áp dụng cho việc tăng traffic trên website. Và ít nhiều nó cũng đem lại những hiệu quả rất thiết thực khi giúp website của tôi tăng được 150% lưu lượng người dùng trong 3 tháng đầu hoạt động.

Hy vọng bài viết này một phần nào đó giúp ích cho các bạn trong bước đầu quảng bá website của mình một cách hiệu quả nhất.

Lưu ý:

Đối với nhiều người, có thể bài viết sau sẽ gây sốc, thậm chí có những suy nghĩ trái chiều với người viết, các bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đọc tiếp bài viết này.

#1 – ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG

Nghe có vẻ hơi lạ phải không? Tại Việt Nam có tới trên dưới 15 website liên quan đến tuyển dụng việc làm, điểm đặc biệt mà chúng ta có thể nhận thấy ở các website này là họ cho phép chúng ta đưa địa chỉ website của mình vào bài viết.

Tuy không được đặt liên kết, nhưng khi chúng ta đăng một tin tuyển dụng cho website, những người mong muốn tìm được việc làm sẽ ghé thăm website của bạn. Tuyển hay không hoàn toàn là do quyết định của bạn, đổi lại website của bạn sẽ có một số lượng tham gia khá tốt của những người muốn có việc làm.

Gợi ý tuyển dụng: Cộng tác viên viết bài, tuyển người thiết kế logo, giao diện, banner, sửa các lỗi sai, nhập liệu, dịch thuật,…

Lưu ý: Điều quan trọng là bạn cần phải đặt tên cho bài viết một cách hấp dẫn để khách hàng quan tâm tới website của bạn hơn là tin bài mà bạn đăng.

Ví dụ: “Sladar.com tuyển dụng chuyên gia viết bài có bằng abc, xyz….”

Mô tả một tiêu chí tuyển dụng cao có thể sẽ khiến nhiều ứng viên chán nản, nhưng họ cũng không khỏi đặt câu hỏi để biết website tuyển dụng kia là gì, họ sẽ gõ vào thanh tìm kiếm để tới website của bạn chỉ để… xem nội dung mà các “chuyên gia” đã đăng tải.

#2 – ĐỀ NGHỊ HỢP TÁC

Để đề nghị hợp tác với một ai đó, bạn cần nhắn tin cho họ, bạn sẽ gắn kiên kết của mình vào bài viết đề nghị hợp tác ấy. Việc hợp tác có thành công hay không không quan trọng, quan trọng là họ có thể sẽ tò mò và nhấn vào link website và nhận thấy nội dung cực hay trong website của bạn.

Bạn cứ chủ động tìm đến những website khác, bất kể là có cùng chủ đề với bạn hay không để liên hệ hợp tác. Để làm được điều này tốt hơn, bạn có thể sử dụng cách tạo cho website của mình một dịch vụ nào đó để rao bán cũng rất hiệu quả.

Gợi ý hợp tác: Các câu hỏi liên quan, đề nghị quảng cáo, mua quảng cáo, trao đổi backlink, …

#3 – ĐĂNG TIN RAO VẶT

Bán website ư? Không, nhưng bán thông tin thì có, hoặc tên miền, mã giảm giá, thẻ quà tặng, ebook,… Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một ebook. Đăng tin bán nó trên các diễn đàn, nhớ đừng quên mô tả kèm theo các câu ví dụ như:

“ Từ ngày 01-04-2016 đến hết 01-05-2016. Sladar.com giảm giá cực sốc Ebook “hướng dẫn kiếm tiền trực tuyến và tạo thu nhập thụ động trên Website” đến 15% chỉ còn 85,000 đồng. Xem thêm tại đây!”

Những tin như vậy sẽ giúp cho khách hàng tò mò rồi tự hỏi Sladar.com là trang gì? và họ sẽ tự gõ tên của website bạn vào công cụ tìm kiếm …điều gì sau đó thì chắc bạn cũng biết!

Lưu ý: Bạn có thể phối hợp 2 trong 3 cách trên để tạo được hiệu quả lớn hơn đối với từng website cụ thể.

Ví dụ như với website rao vặt, bạn có thể gửi tin nhắn tới hỗ trợ viên trang web, đề nghị hợp tác đặt banner quảng cáo. Đồng thời đăng tin bán Domain lên website của họ. Các hỗ trợ viên này cũng là con người, cũng sẽ bị những tâm lý đời thường chi phối. Rất có thể khi hỗ trợ, xem xét đơn hợp tác của bạn, họ đã tự tìm một cơ hội đổi đời cho mình ở địa chỉ website nơi bạn giới thiệu! Biết đâu được đấy.

Hãy nhớ một điều, với đạo đức trong nghề SEO, mình khuyên các bạn nên sử dụng các cách trên để hướng đến một môi trường SEO trong sạch, lành mạnh. Không bao giờ sử dụng các cách trên chỉ để tăng traffic nhanh chóng. Hãy dùng nó, như thể bạn muốn giúp đỡ những người khác tiếp cận đến một nguồn thông tin tốt hơn.

#4 KÍCH ĐỘNG MỘT CUỘC THẢO LUẬN

Có một câu nói rất hay:

Tôi rất thích tung một tờ tiền vào giữa hai người và nhìn họ đánh nhau đến chết.

Nói như vậy thì bạn cũng không nên nghĩ rằng công việc của chúng ta là đi “bơm đểu” nhé. Thực ra thì đây là một hoạt động rất bình thường để chúng ta tìm đến gần hơn với chân lý.

Bạn hãy viết một bài viết đưa ra quan điểm cá nhân cho một vấn đề nào đó và gửi bài viết ấy cho những người mà bạn nghĩ là sẽ có chính kiến riêng của họ, khuyến khích họ cho bình luận đối với bài viết đó. Sau đó bạn hãy tìm những người mà bạn nghĩ là có quan điểm ngược lại, gửi link bài viết, làm điều tương tự với những người đó.

Những người này rất có thể sẽ nhìn thấy những bình luận của người kia, một cuộc tranh cãi rất có thể sẽ xuất hiện. Từ đó, họ tự động họ sẽ làm rõ vấn đề giúp bạn, cho bạn được cái nhìn toàn diện hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ có được một lượng visit trong khoảng thời gian vấn đề đang còn nóng và còn được bàn luận nhiều.

Cách này sẽ phát huy tác dụng nếu như mọi người bàn luận sôi nổi, phát biểu một cách nảy lửa theo quan điểm của họ, thâm chí chia sẻ bài viết cho bạn bè vào ủng hộ cho quan điểm của mình…

#5 – CÔNG KHAI CÁC ĐỐI THỦ

Chủ động công khai, chê bai đối thủ của mình cũng là một cách để nhiều người quan tâm đến bạn. Nhiều trường hợp tôi đã từng thấy website mới mở chủ động kiện website khác ăn cắp bài viết của mình.

Điều gì sẽ xảy ra? Các tờ báo, trang tin sẽ làm gì khi họ thấy có một “con châu chấu” xuất hiện trên đường đi của một doanh nghiệp, công ty, hay một website lớn? Chắc hẳn họ sẽ tự hỏi rằng “Liệu những công ty này có gì để đối đầu với người đi trước?”.

Apple là một điển hình cho chiến lược này,  là một công ty sinh sau đẻ muộn, nhưng họ không ngại ngùng trong việc công khai đối thủ cạnh tranh là những ông lớn trong ngành công nghệ.

Khi áp dụng chiến lược này không ít thì nhiều, bạn sẽ thu hút được một lượng người xem nhất định, ít thì sẽ là những đối thủ cạnh tranh. Tuyệt vời hơn nếu họ cũng bắt đầu công kích lại website của bạn, hoặc gọi tên website bạn ra trong những bài viết tiếp theo. Cuối cùng là… khách hàng sẽ đến xem website của bạn, cánh báo chí, truyền thông cũng sẽ…và điều gì diễn ra sau đó…?

LỜI KẾT

Trên đây là 05 cách để tăng lượt view cho website và thu hút lượng người truy cập, đây là những chiến lược từ góc nhìn cá nhân. Rất mong nhận được ý kiến phản hồi từ đọc giả về những cách tăng traffic khác!

Nguyễn Anh Ngọc

Comments

comments

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close