Bán hàngQuản trị

8 cách thu hút khách hàng “đơn giản như đan rổ”

Có được những khách hàng trung thành và thân thiết là điều không dễ dàng trong thời buổi cạnh tranh khá gay gắt và khốc liệt như hiện nay.

Nếu đang băn khoăn không biết làm cách nào để thu hút được khách hàng thì dưới đây là 8 cách bạn có thể tham khảo.

1. Slogan để đời, độc và lạ

Việc đầu tiên nếu bạn muốn để khách hàng nhớ tới mình là phải nghĩ cho bằng được một câu slogan độc, lạ và hay. Đây là điều gây ấn tượng đầu tiên với người dùng và hiệu quả của nó rất rộng, rất đáng để bạn cố gắng “nặn óc” cho được câu nói để đời.

Con người thường có xu hướng ghi nhớ những thứ mới lạ. Vì vậy, slogan của bạn càng lạ thì càng thu hút được nhiều khách hàng tới. Một số các trang web mà bạn có thể tham khảo như: Thumbtack, BuyerZone, Opporty, Kinnek, Zocdoc…

2. Xây dựng các mối quan hệ

Hãy tạo mối quan hệ thân tình với các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực đó bằng cách tham gia vào các sự kiện mà ở đó có sự xuất hiện của nhiều nhân vật đẳng cấp, bắt chuyện với những người đó, hỏi han họ về bí quyết thành công trên thương trường của họ. Điều này sẽ giúp nhiều người biết đến nhãn hiệu của bạn hơn.

Những người có tầm ảnh hưởng cũng thường rất sẵn lòng đưa ra lời khuyên với vấn đề của bạn đấy.

3. Tạo sự khác biệt

Đây được coi là kế sách tối ưu nhất trong số các kế sách vì chẳng ai muốn nghe đi nghe lại những thứ đã quá cũ kĩ và buồn tẻ. Nếu bạn khác biệt giữa đám đông, bạn sẽ được chú ý.

Tương tự như vậy, nếu doanh nghiệp của bạn có điểm không thể lẫn vào đâu được so với các đối thủ khác thì ắt hẳn sẽ hút khách hàng hơn rất nhiều. Do đó hãy dám tạo nên sự khác biệt và bạn sẽ thấy sự thay đổi.

4. Hiểu mình – hiểu người

Trên thương trường, không gì bằng “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Bạn nắm rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của sản phẩm sẽ biết tận dụng được lợi thế và khắc phục hạn chế để cạnh tranh tốt hơn với đối thủ.

Sẽ rất tốt nếu bạn nhận ra thế mạnh của doanh nghiệp mình để phát huy tối đa và bứt phá. Khắc phục điểm yếu và tăng cường điểm mạnh phải song hành cùng nhau nếu muốn làm nên thành công lớn.

5. Thuê một công ty quảng cáo

Hãy thuê ngay một công ty quảng cáo marketing nếu bạn muốn đạt được thành công vang dội. Họ sẽ có nhiều chiến dịch khuấy đảo thị trường, làm cho cả thế giới biết tới công ty của bạn với những kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp. Còn bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho những việc khác.

6. Marketing du kích (Guerrilla marketing)

Bạn hãy sử dụng phương pháp sáng tạo, độc đáo, dễ gây bất ngờ, thường với chi phí thấp để lan truyền thông điệp của doanh nghiệp.

Nó đôi khi chỉ đơn giản là đặt những miếng dán (sticker), poster xung quanh khu phố, hoặc hoạt động nào đó thu hút sự tham gia của nhiều người như tổ chức flashmob.

Việc marketing du kích sẽ khiến khách hàng dần nhớ tên thương hiệu của bạn và muốn tìm hiểu, dùng thử sản phẩm, bước đầu bạn đã thu hút thành công, sau đó là chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà thôi.

7. Tạo ra một câu thơ hay bài hát

Một chiến thuật thú vị khác là bạn có thể tạo ra một câu thơ hay bài hát đi cùng với sản phẩm trong các hoạt động giới thiệu, quảng bá.

Bạn có thể tìm đến một nhạc sĩ, nói thông điệp bạn muốn truyền tải và sản phẩm là một bài hát hay. Bạn có thể quay video, tạo hình ảnh chuyển động tùy khả năng.

Bạn sẽ có một giai điệu bắt tai, dễ nhớ để tung lên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, email và các hoạt động Marketing khác để khách hàng có thể nhẩm theo bài hát và nhớ đến thương hiệu của bạn.

8. Sử dụng thư thoại tự động

Có khá nhiều dịch vụ, ví dụ như Boxpilot, chuyên cung cấp thư thoại tự động. Đây là cách tuyệt vời để kết nối với người tham dự trước một sự kiện và doanh nghiệp sẽ không phải tốn thời gian cho các cuộc gọi để quảng bá sự kiện.

Dịch vụ thư thoại tự động cho phép bạn tạo ra kịch bản riêng và sử dụng giọng nói riêng. Dịch vụ này tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn ngay cả trong giờ nghỉ hay ngoài giờ làm. Và trong khi bạn đang ngủ, cả ngàn người đang đăng kí tham dự sự kiện của bạn đấy!

Nguồn: Khởi Nghiệp

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close