Chiến lượcQuản trị

6 ứng dụng thông minh giúp tăng năng suất

Nhờ những ứng dụng thông minh, bạn có thể làm việc, báo cáo hay đề xuất những ý tưởng mới ngay lập tức, dù bạn  đang ở bất kỳ nơi nào.

Những công ty nổi tiếng có nhân viên ở khắp thế giới như Basecamp, Buffer, Virgin, WordPress… đã sử dụng những công cụ này để kết nối và giúp nhân viên cải thiện mức độ tập trung, nâng cao chất lượng công việc.

1. Slack – Kết nối mọi người. Đây là công cụ mạnh mẽ và miễn phí giúp những người cùng nhóm phối hợp làm việc.

Các nhà khoa học thuộc NASA là một trong hàng chục ngàn đội nhóm trên toàn thế giới sử dụng ứng dụng chat nhóm này để liên lạc, làm việc hiệu quả hơn. Slack có ưu điểm là có thể sử dụng trên mọi nền tảng iOS, Android, máy tính nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng, đồng thời cũng kết nối với các ứng dụng lưu trữ như Dropbox, Google Drive, GitHub…, có thể tạo tài liệu chung cho nhóm nên người dùng dễ theo dõi mọi công việc ngay trên một cửa sổ chat.

2. Help Scout – Hộp thư hỗ trợ khách hàng. Thông thường, doanh nghiệp liên lạc với khách hàng bằng email. Tuy nhiên, sau một thời gian, thông tin khách hàng sẽ trở nên lộn xộn, thiếu hệ thống khiến việc chăm sóc khách hàng không đạt hiệu quả.

Help Scout là ứng dụng giúp tổng hợp tất cả thông tin khách hàng một cách đơn giản. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hỗ trợ được nhiều khách hàng hơn, nhanh chóng hơn, gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

3. Intercom – Ứng dụng chat trực tiếp với khách hàng. Đây là công cụ hỗ trợ chat trực tiếp ngay trên website.

Intercom cho phép bạn gửi những thông báo tự động hoặc tùy chỉnh đến những khách hàng ghé thăm website dựa trên hành vi của họ. Từ đó, khách hàng được hỗ trợ ngay khi họ cần, khiến họ hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp.

4. Basecamp – Tạo sự kiện quan trọng, mục tiêu, hay tổ chức các tập tin của công ty.

Ứng dụng này ra đời sớm hơn (cách đây 17 năm) so với hầu hết các ứng dụng quản lý công việc nhóm. Đây là công cụ tuyệt vời để tổ chức mọi thứ trong công ty, đảm bảo mọi sự kiện đều được thông báo đến những bộ phận, cá nhân liên quan, nhắc nhở họ thực hiện đúng kế hoạch.

5. Trello – Theo dõi tiến độ công việc. Công việc được phân công rõ ràng hơn và bất cứ ai liên quan cũng đều nắm được nhiệm vụ, tiến độ công việc, những ý tưởng mới hay các vấn đề phát sinh. Nhờ vậy, cả nhóm luôn quản lý công việc tốt, có thể hỗ trợ kịp thời những thành viên khác mà không cần gặp trực tiếp.

Ứng dụng còn cho phép người dùng tạo nhãn màu sắc, đánh dấu mức độ quan trọng, ưu tiên của từng nhiệm vụ.

6. Pomodoro – Quản lý thời gian, tăng năng suất. Đây là ứng dụng cần thiết cho người bận rộn, chưa biết sắp xếp thời gian làm việc hợp lý. Bạn tạo một nhiệm vụ và cài đặt thời gian hoàn thành, tối đa trong 25 phút, đây là khoảng thời gian não làm việc tốt nhất và tỉnh táo nhất. Khi hết thời gian, Pomodoro sẽ thông báo, từ đó bạn có thể theo dõi tốc độ và hiệu quả làm việc trong ngày, tuần, tháng…

Sau mỗi nhiệm vụ, ứng dụng sẽ tự động cài đặt khoảng thời gian nghỉ ngắn trong 5 phút để tránh tình trạng mệt mỏi cho người dùng.

PHAN NINH (theo Life Hack)/DNSG

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close