Bất động sảnThị trường

Bất động sản TP. HCM, “cơn mưa” nguồn cung cuối năm

Thị trường địa ốc TP. HCM được nhiều người ví đang có một “cơn mưa” cung cầu với hàng loạt dự án bất động sản từ nhiều phân khúc không ngừng được tung ra thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở cuối năm cũng đang tăng mạnh, nên thị trường đang diễn ra rất sôi động.

Cung nhiều, nhu cầu cao

Trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng trở lại đây, ghi nhận của Đầu tư Bất động sản cho thấy, thị trường địa ốc TP. HCM đã có đến cả chục dự án được công bố. Tuy nhiên, có một sự khác biệt của giai đoạn thị trường gần đây là, hầu hết các dự án được tung ra thị trường có mức giá tương đối mềm, nhắm vào đối tượng khách hàng có nhu cầu nhà ở thật, nên nhiều dự án nhận được sự quan tâm khá lớn của khách hàng.

Cuối tuần qua, Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA) tiếp tục công bố bán đợt 3 dự án đất nền nhà phố SaiGon Village, thuộc khu Nam Sài Gòn với sự tham dự của gần 500 khách hàng. Với mức giá từ 520 triệu đồng/nền, đây là một trong những dự án nhận được sự quan tâm khá lớn của khách hàng thời gian qua. Theo công bố của của DKRA, sau 3 tuần chính thức công bố dự án, đến nay đã có 450 sản phẩm của dự án đã chính thức được khách hàng đặt mua.

“Thị trường thời gian tới sẽ khó có sự tăng trưởng nóng, mà sẽ bước vào giai đoạn phát triển bền vững và có chiều sâu”

– Ông Lê Hoàng Châu,
Chủ tịch HoRea

Với thị trường căn hộ, tâm điểm đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất hiện nay là dự án khu căn hộ cao cấp Him Lam Phú An tại khu Đông TP. HCM do Công ty Him Lam Land làm chủ đầu tư. Với hơn 1.000 căn hộ có giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn hộ, dù dự án chưa chính thức mở bán, song theo ghi nhận từ các sàn giao dịch bất động sản, hiện lượng khách hàng quan tâm đến dự án này rất nhiều.

Ông Đinh Duy Trinh, đại diện Công ty Bản Việt Land, đơn vị phân phố Dự án Him Lam Phú An cho biết, chỉ mới hơn 1 tuần công bố thông tin, nhưng dự án này đã nhận được sự quan tâm khá đặc biệt của khách hàng.

“Lý do khiến dự án này được khách hàng quan tâm nhiều, nhất là giới trẻ, vì có mức giá khá hợp lý, vị trí thuận lợi và điều đặc biệt là dự án do Him Lam Land – một thương hiệu đã để lại dấu ấn tốt với hàng loạt dự án trước đó làm chủ đầu tư”, ông Trinh nói và cho biết, khả năng dự án này sẽ được tiêu thụ nhanh trong thời gian ngắn.

Ngoài những dự án kể trên, qua ghi nhận của chúng tôi cho thấy, nhiều dự án căn hộ có mức giá từ 1 – 1,5 tỷ đồng/căn được công bố gần đây cũng nhận được sự quan tâm khá nhiều khách hàng. Trong đó, các dự án tại khu vực quận 8 đang trở thành tâm điểm mới. Nếu như trước đây, trong bản đồ địa ốc TP. HCM, quận 8 là khu vực yếu thế do đặc thù có nhiều kênh rạch, bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường, thì kể từ sau khi TP. HCM thực hiện chủ trương đẩy mạnh việc cải tạo toàn bộ hệ thống kênh rạch, khu vực quận 8 nhanh chóng đã trở thành “điểm ngắm” của các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh địa ốc lẫn người mua nhà.

Hiện có nhiều doanh nghiệp địa ốc đổ vốn đầu tư vào các dự án tại quận 8, điển hình như các dự án Dream Home Residence, Dream Home Luxury của Công ty Nhà Mơ, dự án The Avila của Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Thái Bảo, Diamond Lotus của Phúc Khang…

Theo ghi nhận của chúng tôi, phân lớn các dự án ở quận 8 được công bố gần đây đều nhận được kết quả bán hàng khá tốt.

Cuộc cạnh tranh tìm sự khác biệt

Dù nhu cầu nhà ở tại TP. HCM, đặc biệt là nhu cầu nhà ở thật dành cho đối tượng thu nhập trung bình thấp rất lớn, nhưng trong một thị trường có nguồn cung lớn và đa dạng như hiện nay, sự cạnh tranh trong việc tìm khách hàng là rất lớn. Thực tế này đã khiến các doanh nghiệp thời gian qua đua nhau tạo sự khác biệt cho dự án của mình và qua ghi nhận cho thấy, những dự án nhận được sự quan tâm của khách hàng đều có những chiến lược kinh doanh khác biệt.

Đơn cử như dự án Him Lam Phú An, ngoài việc công bố mức giá hợp lý, Công ty Him Lam Land còn cam kết, sẽ đầu tư dự án đạt chuẩn căn hộ cao cấp đúng nghĩa. Trong đó, vật liệu và thiết bị hoàn thiện của dự án đều là những thương hiệu nổi tiếng như ToTo, Kohler, Teka; các dịch vụ tiện ích đẳng cấp.

ảnh 1

Ngoài ra, chủ đầu tư còn đưa ra chính sách bán hàng có một không hai như, người mua nhà chỉ phải trả 10% (khoảng 120 triệu đồng) là ký hợp đồng mua nhà. Từ thời điểm này đến khi nhận nhà, khoảng 18 tháng, người mua chỉ phải thanh toán thêm 35% (tương đương 420 triệu đồng). Tại thời điểm nhận nhà, khách hàng còn khoảng 50% giá trị căn hộ cần thanh toán, lúc này, Công ty hỗ trợ cho người mua trả chậm 2 năm không lãi suất (mỗi tháng 2% tổng giá trị) hoặc trả chậm trong 4 năm (mỗi tháng 1% tổng giá trị) với lãi suất cố định là 6%/năm trong 4 năm (bằng lãi suất của nhà ở xã hội 6%/năm).

Tương tự, chọn một góc độ cạnh tranh khác, chủ đầu tư dự án SaiGon Village đánh vào nhu cầu của khách hàng bằng việc đầu tư mô hình vườn rau sạch tập thể với diện tích lên tới 11.054 m2. Theo đó, cư dân nội khu sẽ được cung cấp diện tích nhất định để trồng các loại rau, củ, quả khác nhau. Doanh nghiệp này cũng tính toán xây dựng luôn một hồ nước ngọt phục vụ tưới rau và kho cất công cụ làm nông.

ảnh 2

Ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc tiếp thị kinh doanh DKRA, đơn vị tư vấn phát triển và phân phối độc quyền dự án SaiGonf Village cho biết, trước vấn nạn thực phẩm bẩn, nhiều người bày tỏ mong muốn sở hữu khoảng không gian riêng để trồng rau nhằm đảm bảo vệ sinh, đồng thời thư giãn sau giờ làm việc mệt mỏi.

Theo dự báo của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE, trong 4 quý tiếp theo, thị trường bất động sản TP. HCM ước sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE, trong một thị trường mà người mua ngày càng am hiểu và có nhiều sản phẩm cạnh tranh, để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị. Thị trường vẫn kỳ vọng tiếp tục vận hành tốt trong quý cuối năm, khi các chủ đầu tư tự làm mới mình với kế hoạch chào bán các dự án mới trong phân khúc khác các sản phẩm truyền thống của họ. Tuy nhiên, thanh khoản của dự án còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nếu dự án có những tiêu chí đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng sẽ bán được hàng, ngược lại, dự án sẽ gặp khó khăn.

Còn theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, trong 9 tháng đầu năm 2016, thị trường có dấu hiệu bị chững lại, đã xuất hiện một số yếu tố tiềm ẩn rủi ro trong phân khúc bất động sản cao cấp, do nguồn cung tăng quá lớn, có dấu hiệu cung vượt cầu, trong lúc thị trường rất thiếu sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở cho thuê giá rẻ.

“Thị trường thời gian tới sẽ khó có sự tăng trưởng nóng, mà sẽ bước vào giai đoạn phát triển bền vững và có chiều sâu. Về cơ bản, nhu cầu nhà ở vẫn tăng cao, nhất là thời điểm cuối năm, nhiều người có nhu cầu nhà ở sẽ hiện thực hóa an cư”, ông Châu nhận định và cho rằng, chỉ những dự án nào đáp ứng được nhu cầu thực tế, chủ đầu tư có uy tín, dự án có pháp lý rõ ràng và có chính sách bán hàng tốt sẽ bán được hàng. Ngược lại, các dự án thiếu các yếu tố trên sẽ gặp khó khăn, do thời điểm này là thị trường của nhu cầu thật, sản phẩm thật và là thị trường của người mua.

Theo Tăng Triển
Báo Đầu tư Bất động sản

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close