CEO Thế giớiKhởi nghiệpKinh doanhNhân vật

“Đừng chú ý đến nhà đầu tư nếu muốn xây dựng doanh nghiệp tỷ đô”

Jyoti Bansal – người đã bán startup AppDynamics cho Cisco với giá 3,7 tỷ USD năm ngoái và đang phát triển một startup mới – cho rằng các doanh nhân nên ngừng chú ý đến các nhà đầu tư và hãy dành thời gian tìm hiểu khách hàng nếu muốn xây dựng một công ty thành công.

“Đừng chú ý đến nhà đầu tư nếu muốn xây dựng doanh nghiệp tỷ đô”

Jyoti Bansal. Ảnh: Bateman Group

Sau khi bán công ty phân tích dữ liệu AppDynamics cho Cisco, hiện nay, Jyoti Bansal đang xây dựng một công ty sản xuất phần mềm tự động hóa mang tên Harness.io.

Để tạo nên cấu trúc vững chắc cho startup mới, Bansal cho biết, anh đã cẩn thận xem xét các yếu tố tạo nên thành công của startup trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Bansal đã đưa ra mốt số lời khuyên bổ ích cho các doanh nhân đang xây dựng các doanh nghiệp hướng đến giá trị hàng tỷ USD.

“Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có thể tìm thấy 100 khách hàng tiềm năng để trao đổi. Một sai lầm mà hầu hết những người sáng lập mắc phải đó là không có những cuộc trao đổi với khách hàng. Thật không dễ dàng để tìm thấy những khách hàng này, nhưng bù lại nó sẽ xứng đáng với 100% công sức”, Bansal nói.

Trong quá trình xây dựng cả AppDynamics và công ty hiện tại, Bansal cho biết ông đã liên hệ với khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc điện thoại, tiếp cận qua LinkedIn hoặc gửi email.

“Để nói chuyện với 100 khách hàng, có thể bạn sẽ cần phải liên lạc với khoảng 1.000 người”, Bansal nói.

“Tìm kiếm những người có thể nghe bạn giới thiệu. Cách duy nhất để tìm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất cho công ty là bạn phải tìm thấy những người gặp vấn đề mà bạn có thể giải quyết một cách hiệu quả”, tỷ phú trẻ nói thêm.

Bansal cho biết tại Thung lũng Silicon, các doanh nhân thường quan tâm tới lời khuyên của các nhà đầu tư hơn là chú ý đến nhu cầu của những khách hàng mà họ đang cố gắng đáp ứng. “Điều thực sự quan trọng ở đây là bạn phải thoát khỏi hệ sinh thái Thung lũng Silicon”, Bansal nói.

Thực tế, trong quá trình xây dựng Harness.io, Bansal cho biết anh dành phần lớn thời gian của mình để nói chuyện với khách hàng. “Tôi thậm chí đã thực hiện 150 cuộc gọi cho các khách hàng cá nhân ngay trước cả khi tôi quyết định khởi động Harness.io”, Bansal tiết lộ.

Tuy nhiên, Bansal cho biết anh sẽ không cố gắng để áp đặt sự thành công của AppDynamics lên việc xây dựng Harness.io.

“Mục tiêu của chúng tôi là giữ được sự khiêm tốn, và cách duy nhất để khiêm tốn là nói chuyện với các khách hàng”, Bansal nói.

“Khách hàng không quan tâm bạn là ai. Nếu họ không thích những gì bạn đang làm, họ sẽ nói với bạn. Lắng nghe họ là điều tạo nên một doanh nghiệp thực sự”, Bansal chốt lại.

KIỀU CHÂU

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close