Kinh doanhThương mại điện tử
Kinh doanh qua mạng xã hội cần lưu ý 5 điều sau
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, nhà khởi nghiệp trẻ kinh doanh qua mạng xã hội cần lưu ý 5 vấn đề sau:
1. Cải thiện giao diện website
Giao diện website là yếu tố đầu tiên khách hàng tiếp cận với bạn, do đó, hãy đầu tư sao cho bắt mắt và gây ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố đơn giản, chuyên nghiệp.
Nên thay đổi, nâng cấp giao diện định kỳ để tránh gây nhàm chán cho khách hàng. Sắp xếp bố cục trang gọn gàng, thân thiện, dễ sử dụng. Thông tin liên lạc và thông tin sản phẩm, giá cả nên rõ ràng, minh bạch, tạo niềm tin ở người dùng.
Đặc biệt, việc liên kết trang trong website hiệu quả sẽ giúp làm giảm thời gian tìm kiếm và thao tác.
2. Cung cấp thông tin chính xác và cập nhật thường xuyên
Đừng để website mốc rêu với những thông tin cũ từ năm ngoái hay chương trình khuyến mãi đã chấm dứt từ lâu mà nên có cập nhật thường xuyên
Các chương trình khuyến mãi cần công khai rõ ràng nội dung và thời gian thực hiện. Đồng thời, sử dụng những từ ngữ và đoạn văn ngắn gọn, dễ hiểu. Thực hiện đúng cam kết về thời gian hoàn thành giao dịch.
Đối với những trường hợp khiếu nại hoặc phàn nàn của khách hàng, cần phải giải quyết nhanh và hợp lý thông qua hỗ trợ online, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho họ.
Thông tin liên hệ rõ ràng, minh bạch và luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
3. Đa dạng các loại trình duyệt
Đây là xu hướng mà thương mại điện tử cần phải cải tiến và đầu tư. Hãy cải thiện website “mượt mà” trên mọi loại trình duyệt web (máy tính), wap (di động), điện thoại Android, IOS, window phone hay sử dụng các trình duyệt web khác nhau (firefox, chrome, IE…)
Khách hàng ngày nay không chỉ vào trang web qua PC (máy tính cá nhân) mà qua cả điện thoại thông minh, máy tính bảng. Việc luôn sẵn sàng cho mọi người dùng và không bị quá phụ thuộc vào cách truy cập của họ rất quan trọng.
4. Tối ưu bảo mật thông tin khách hàng
Hãy giải thích rõ ràng, minh bạch công nghệ bảo mật mà website sử dụng và cam kết với khách hàng rằng các thông tin cá nhân của họ sẽ được mã hóa khi đăng nhập vào website.
Đảm bảo tất cả khách hàng đều đọc và hiểu rõ chính sách bảo mật. Điều này sẽ củng cố niềm tin và tạo cho khách hàng cảm thấy an toàn và đảm bảo khi sử dụng dịch vụ qua mạng xã hội.
Tăng cường mức độ bảo mật của hệ thống như áp dụng các công nghệ mới, kỹ thuật mã hóa thông tin hiện đại, sử dụng các phần mềm quản lý phiên bản mới nhất và tất cả các bản vá bảo mật cần phải được áp dụng ngay sau khi nó được phát hành.
5. Tối ưu thanh toán
Kinh doanh qua mạng nên thuận tiện trong thanh toán, đa dạng các hình thức cũng như tTriển khai liên kết với nhiều ngân hàng để thực hiện thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Tích hợp thêm một số hình thức thanh toán khác như ví điện tử để khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn.
Đồng thời cũng nên đơn giản hóa các bước thanh toán, xác nhận thông tin chủ thẻ một cách nhanh chóng, dễ dàng, thân thiện nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Tổ chức thường xuyên các chương trình khuyến mãi để kích thích việc thanh toán trực tuyến đồng thời giảm chi phí trên mỗi giao dịch cho khách hàng.