CEO ViệtNhân vật

Từng quản lý chiến dịch marketing cho chiếc Sony Ericsson “nữ hoàng nhạc số”, vị CEO này cho rằng điện thoại Việt chưa gì đã quảng cáo “nổ” quá chắc chắn sẽ thất bại

Trong khi đó, Mobiistar vẫn là một “anh tí hon”, muốn người dùng tin tưởng thì trước hết phải tạo ra được một sản phẩm tốt đã. Chỉ khi người dùng nghe chịu lắng nghe, chịu dùng thử, sau là chịu mua, hoặc giới thiệu sản phẩm cho người thân, thì thương hiệu mới đủ sức tạo điểm “nổ” được.

Từng quản lý chiến dịch marketing cho chiếc Sony Ericsson "nữ hoàng nhạc số", vị CEO này cho rằng điện thoại Việt chưa gì đã quảng cáo "nổ" quá chắc chắn sẽ thất bại

Trong chương trình Cafe8 số #12 vừa qua, ông Ngô Nguyên Kha – CEO & Nhà đồng sáng lập Mobiistar đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về cách làm truyền thông của thương hiệu điện thoại Việt này.

Ông Ngô Nguyên Kha cho biết, bản thân ông không muốn làm truyền thông “nổ”, nhưng cách làm truyền thông của Mobiistar ở thời điểm hiện tại cũng không hẳn là trầm lắng.

“Chúng tôi cũng có những đợt sóng ngầm, nhưng chủ yếu là hướng tới cộng đồng người dùng đang sở hữu điện thoại Mobiistar. Do đó, nếu không nằm trong cộng đồng này, chưa chắc người ngoài đã biết”, vị CEO này giải thích.

Theo ông Kha, thương hiệu Mobiistar hiện vẫn còn là một cái tên non trẻ, hơn nữa còn là một thương hiệu Việt, nên cần có thời gian xây dựng lòng tin ở người dùng. Mà đã là lòng tin thì cần có thời gian, lẫn sản phẩm chất lượng để đảm bảo.

CEO Mobiistar cho rằng, chỉ khi nhà sản xuất tạo ra được chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, khiến mọi người yêu thích chúng, thì đó mới là lúc cần có những điểm nổ về truyền thông.

Ông Ngô Nguyên Kha kể lại: “Trước kia, khi còn làm việc ở Sony Ericsson, tôi từng chạy rất nhiều chiến dịch truyền thông cho chiếc điện thoại “Nữ hoàng nhạc số” – W810i. Nhưng tình thế khi đó khác, Walkman phone từ lâu đã có thương hiệu vững chắc, chỉ cần tung sản phẩm ra, làm sao để nhiều người biết là mình có thể nổ thoải mái”.

Trong khi đó, Mobiistar vẫn là một “anh tí hon”, muốn người dùng tin tưởng thì trước hết phải tạo ra được một sản phẩm tốt đã. Chỉ khi người dùng nghe chịu lắng nghe, chịu dùng thử, sau là chịu mua, hoặc giới thiệu sản phẩm cho người thân, thì thương hiệu mới đủ sức tạo điểm “nổ” được.

Chia sẻ về chiến lược truyền thông ở thời điểm hiện tại, ông Kha cho biết, Mobiistar đang có 2 hướng đi khá rõ ràng đều hướng tới cộng đồng người dùng.

Về hoạt động offline, Mobiistar thường xuyên tổ chức các sự kiện cộng đồng, cho thấy thương hiệu này luôn hiện diện quanh người dùng, chia sẻ những gì công ty đang làm, đang tạo ra, đang hướng tới.

Về hoạt động online, Mobiistar đang sở hữu một lượng fan cực lớn trên các mạng xã hội. Theo ông Kha, Fanpage của Mobiistar hiện đứng thứ 2 về quy mô khi so sánh với các nhà sản xuất khác trên thị trường:

“Ở Mobiistar, chúng tôi từng đặt ra KPI cho các bạn chăm sóc cộng đồng, đó là trả lời mọi thắc mắc của khách hàng trong 15 phút. Tới khi Facebook thống kê, chúng tôi trả lời được 95% ý kiến chỉ trong vòng 10 phút. Kết quả như vậy không quá tệ”.

Do đó, CEO này khẳng định, tài sản lớn nhất của Mobiistar ở thời điểm hiện tại chính là cộng đồng người dùng mà thương hiệu này quy tụ được. Bởi theo ông Kha, thứ tự trên thị trường di động luôn thay đổi, nay lên đỉnh, mai xuống dốc là chuyện bình thường. Tới cuối cùng, chỉ có người dùng là ở lại với thương hiệu mà thôi.

Nhìn về mục tiêu xa hơn, ông Kha cho biết, Mobiistar đang dần thay đổi định vị thương hiệu của mình, để phù hợp với những kế hoạch dài hơi hơn:

“Trước kia, chúng tôi có một lời hứa thương hiệu mà ai là fan của Mobiistar cũng đều biết. Đó là giúp người dùng tận hưởng được những công nghệ mới, xuất phát từ mongmuốn mọi người được tận hưởng nhiều hơn. Còn hiện tại, chúng tôi đang hướng tới sản phẩm dành cho mọi người – một chiếc điện thoại có mức giá tốt, chất lượng tốt”.

CEO Mobiistar cho biết, định vị mới này được ông lấy cảm hứng từ các doanh nghiệp cùng chung chiến lược “sản phẩm dành cho mọi người” như Viettel, hay Vietjet.

Tuy nhiên, vị CEO này không phủ nhận, định vị mới đang đặt ra rất nhiều thách thức cho Mobiistar. Bởi chiến lược “giá tốt” vốn chỉ được sử dụng ở các tập đoàn lớn, có tiềm lực tài chính mạnh, lắm tiền, nhiều của.

“Rất nhiều người đang cần một chiếc điện thoại có mức giá tốt. Và chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này. Dẫu biết mục tiêu hiện tại đang hơi quá sức với Mobiistar, nhưng tôi cho rằng đã mơ thì phải mơ lớn. Nếu cứ cố gắng làm, tạo dựng được niềm tin, thì tôi tin Mobiistar sẽ đạt được mục tiêu này”, ông Ngô Nguyên Kha nhấn mạnh.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close