Câu chuyệnKinh doanh

CEO The Coffee House: Ten Ren không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trà sữa mà còn nhìn đến thị trường xa hơn của Pepsi, Coca

Cửa hàng The Coffee House tại đường Trần Cao Vân, gần hồ con Rùa vừa chuyển thành cửa hàng trà sữa với tên Ten Ren Tea, một thương hiệu của Đài Loan. Theo chia sẻ của CEO Nguyễn Hải Ninh, Ten Ren không chỉ hướng tới thị trường trà sữa mà còn có khát vọng lớn hơn.

CEO The Coffee House: Ten Ren không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trà sữa mà còn nhìn đến thị trường xa hơn của Pepsi, Coca

CEO The Coffee House – Nguyễn Hải Ninh cho hay anh cùng các cộng sự đã quyết định đổi quán cà phê trên đường Trần Cao Vân thành cửa hàng trà sữa để thử nghiệm.

Anh Ninh cho biết điểm bán ở Trần Cao Vân nằm trong top các cửa hàng mang lại doanh thu nhiều nhất cho The Coffee House nhưng công ty đã có những tính toán để đầu tư cho Ten Ren, một phần vì thực sự nghiêm túc đầu tư cho “game” này.

Điểm bán Trần Cao Vân được chọn là điểm thử nghiệm cho dự án bán trà sữa của Ninh và cộng sự. “Chúng tôi sẽ vận hành thử một thời gian, sau đó mới chính thức khai trương vào tháng 11 tới. Vì lần đầu tiên làm trà, nên chúng tôi phải thận trọng”, Ninh chia sẻ với chúng tôi.

Hải Ninh cho chúng tôi hay đến cuối năm nay, Ten Ren sẽ có 5 cửa hàng và được chọn ở nhiều vị trí để xác định tập khách hàng.

“Trần Cao Vân là mô hình vừa có chỗ ngồi, lại vừa là điểm bán cà phê take away (mang đi) và đặt hàng từ xa nên tập trung nhiều đối tượng khách hàng. Vì đích đến của Ten Ren là phục vụ số đông nên chúng tôi muốn test (thử nghiệm) trước. Chúng tôi sẽ thử nghiệm nhiều mô hình để tìm ra công thức thành công”, Hải Ninh nói.

CEO The Coffee House: Ten Ren không chỉ cạnh tranh với các đối thủ trà sữa mà còn nhìn đến thị trường xa hơn của Pepsi, Coca - Ảnh 1.

Nguyễn Hải Ninh, CEO The Coffee House. Ảnh: NDH

Ten Ren không chỉ cạnh tranh với các cửa hàng trà sữa mà hướng tới Pepsi, Coca

Trong buổi trò chuyện cách đây 1 tuần, CEO The Coffee House cho biết Ten Ren sẽ bán 3 loại sản phẩm: trà sữa, trà đóng gói và ready to drink (nước đóng chai) từ trà. Tuy nhiên, trước mắt, công ty sẽ tập trung vào trà sữa.

Tầm nhìn xa hơn của Ten Ren là một giấc mơ lớn hơn. “Sau này Ten Ren không chỉ cạnh tranh với các cửa hàng trà sữa mà chúng tôi muốn nhìn đến một thị trường xa hơn của Pepsi và Coca”, Nguyễn Hải Ninh tiết lộ.

Hải Ninh tin rằng trà đóng chai có thể kéo khách hàng đang dùng nước ngọt có ga đến với mình. “Cơ hội thì có nhiều, chủ yếu là có đủ sức không thôi”, doanh nhân 8X chia sẻ.

Theo Hải Ninh, Ten Ren không chỉ có thế mạnh ở trà sữa mà còn là sản phẩm uống ngay. Và đó thực ra mới là đích đến của Ninh.

Dự tính đến cuối năm 2018, Ten Ren sẽ có khoảng 40 cửa hàng trên cả nước.

Năm 2017 ghi nhận sự tăng trưởng kỷ lục của thị trường trà sữa với sự bùng nổ của hàng loạt thương hiệu quốc tế như KOI, GongCha, Ding Tea, Royal Tea và Việt Nam như Tocotoco, Bobapop.

Các “ông lớn” ngành F&B cũng đã góp mặt, trong đó đáng chú ý nhất có thể kể đến Golden Gate với thương hiệu Yutang khai trương tháng 7/2017. Theo báo cáo từ Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có giá trị 282 triệu USD vào năm 2016. Và điều hấp dẫn nhất là thị trường trà sữa có tốc độ tăng trưởng 20% năm.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Close