Tài chính - Tiền tệThế giới

Thị trường lao động Mỹ “hồng hào” đẩy giá USD tăng

Giá đồng USD lấy lại được sắc xanh hôm 8/8 sau khi số liệu việc làm Mỹ tốt hơn dự kiến, làm sống dậy kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong những tháng cuối năm nay.

Thị trường lao động Mỹ “hồng hào” đẩy giá USD tăngẢnh minh họa.

Báo cáo JOLTS hàng tháng của Cơ quan Thống kê lao động Mỹ cho thấy nhu cầu tuyển dụng lao động tăng lên mức kỷ lục 6,16 triệu việc làm trong tháng 6, vượt mức dự báo 5,6 triệu trước đó và 5,7 triệu của tháng 5.

Sau báo cáo này, chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng nhẹ 0,2% lên 93,64 điểm dù trước đó trong phiên đạt đỉnh 93,79 điểm.

Chỉ số WSJ, đo lường sức mạnh đồng USD với 16 đồng tiền khác, tăng 0,08% lên 96,40 điểm.

Cùng với báo cáo việc làm về việc làm mới được công bố thứ Sáu tuần trước, số liệu JOLTS tích cực được kỳ vọng sẽ khiến Fed duy trì kế hoạch nâng tiếp lãi suất trong năm nay, theo Omer Esiner, trưởng bộ phận phân tích tại Commonwealth Foreign Exchange.

Giới đầu tư cũng chờ đợi số liệu lạm phát Mỹ được công bố hôm thứ Sáu để đánh giá thêm về lộ trình thắt chặt tiền tệ của Fed.

Hôm thứ Hai, chủ tịch Fed tại St. Louis và Minneapolis đều cho rằng Fed có thể giữ nguyên lãi suất như hiện nay do lạm phát sẽ không tăng mạnh dù thị trường lao động Mỹ tiếp tục được cải thiện.

Trong số các đồng tiền mạnh, đồng bảng Anh để tuột mốc 1,30 USD và giảm xuống còn 1,2991 USD, mức thấp nhất kể từ 21/7. Tuy nhiên, đồng bảng tăng giá 0,05% so với đồng euro lên mức 1,1058 euro đổi 1 bảng.

Biểu đồ: Finviz

So với đồng USD, đồng euro giảm giá 0,36% xuống 1,1749 USD, so với mức 1,1797 hôm thứ Hai.

  Biểu đồ: Finviz

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích tại Forex.com, nhận định rằng số liệu kinh tế cải thiện và rủi ro chính trị tại khu vực Eurozone giảm khiến thị trường dự báo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ theo chân Fed thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tuy vậy, cho đến nay ECB vẫn bác bỏ các đồn đoán và cố thể hiện thái độ trung lập. Nhưng thị trường không mấy quan tâm đến các tuyên bố của chủ tịch ECB Mario Draghi.

Razaqzada dự báo cặp tỷ giá EUR/USD sẽ không có nhiều biến động cho đến khi Mỹ công bố số liệu lạm phát hôm thứ Sáu.

So với đồng yen Nhật, đồng bạc xanh giảm giá 0,36% xuống 110,34 yen, so với 110,75 yen hôm thứ Hai.

Biểu đồ: Finviz

MINH ANH/Bizlive

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Close