Kinh doanh quốc tếThế giới
Muốn giữ người, khách sạn Nhật chịu lỗ hàng chục tỷ đồng, cho 800 nhân viên nghỉ dài ngày
Khách sạn nổi tiếng tại phía Tây Nam Nhật Bản đóng cửa 10 ngày và chịu tổn thất hàng trăm triệu Yên doanh thu cho nhân viên nghỉ ngơi, với hi vọng phương pháp này sẽ giúp bảo toàn nguồn nhân lực chất lượng.
Khách sạn Nhật chấp nhận tổn thất doanh thu để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực. (Ảnh: Kyodo News)
Theo Kyodo News, một khách sạn nổi tiếng tại phía Tây Nam Nhật Bản sẽ đóng cửa 10 ngày trong tháng 1/2018 và chịu tổn thất 200 triệu Yên (tương đương 1,77 triệu USD) doanh thu để cho nhân viên nghỉ ngơi, với hi vọng phương pháp này sẽ giúp bảo toàn nguồn nhân lực chất lượng.
Các lãnh đạo khách sạn Suginol tại Beppu, một trong những khách sạn nghỉ dưỡng suối nước nóng lớn nhất tỉnh Oita, Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa từ 9-18/1 để khoảng 800 nhân viên được đi nghỉ.
“Rất khó để nghỉ nhiều ngày liên tục nếu bạn làm trong ngành khách sạn”, ông Kenji Azuma 69 tuổi, phụ trách tiếp thị của khách sạn cho biết. “Nhưng chúng tôi chấp nhận chịu thiệt để cải thiện điều kiện làm việc và đảm bảo chất lượng dịch vụ”.
Khách sạn mở cửa từ năm 1944, là một trong những khách sạn lớn nhất tại vùng Kyushu, nổi tiếng với các bồn tắm ngoài trời với tầm nhìn toàn cảnh. Khách sạn thu hút khoảng 700.000 khách mỗi năm.
Năm 2010, công ty vận hành khách sạn bắt đầu đóng cửa khách sạn 5 ngày liên tiếp từ giữa tháng 1 để cho phép các nhân viên khảo sát những khách sạn ở châu Á hoặc Mỹ. Những người không tham gia chuyến đi có thể nghỉ trong khi đóng cửa.
Từ năm sau, công ty sẽ tăng số ngày đóng cửa lên 10 ngày. Khách sạn gần đây đạt tỉ lệ kín phòng gần như tuyệt đối do thay đổi quy mô lớn và tích cực quảng cáo đến du khách nước ngoài.
Theo VTC News