Thời sựTiêu dùng

Phở gói Việt Nam trên thị trường thế giới

Là món ăn truyền thống của người Việt Nam, phở không chỉ được người dân bản địa ưa chuộng mà còn trở thành món khoái khẩu của không ít bạn bè quốc tế.

Và điều đặc biệt là dù ở Paris (Pháp), California (Mỹ), London (Anh), Seun (Hàn Quốc), Helsinki (Phần Lan)… mỗi người vẫn có thể dễ dàng thưởng thức món phở khi đã có rất nhiều nhà hàng, quán ăn của người Việt chuyên phục vụ món ăn này hoặc dành ít phút ra siêu thị, cửa hàng để chọn về cho mình vài gói phở ăn liền.

“Rất nhiều người trên thế giới không thể đến Việt Nam để thưởng thức món Phở truyền thống và ngay cả những người Việt định cư ở nước ngoài đều mong muốn tìm được hương vị quê nhà trên đất khách thì những gói phở ăn liền chính là lựa chọn phù hợp” – đại diện Công ty CP Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam (VIFON) – một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đầu tư công nghệ sản xuất phở gói ăn liền mang hương vị truyền thống cũng như xuất khẩu sản phẩm này sang nhiều nước trên thế giới cho biết.

Phở gói Việt Nam trên thị trường thế giới - ảnh 1
Phở gói ăn liền là lựa chọn phù hợp dành cho người Việt xa quê hoặc người nước ngoài chưa có dịp đến Việt Nam vẫn có thể thưởng thức món ăn truyền thống này

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm phở ăn liền là có thật và không hề nhỏ, song để đưa sản phẩm phở gói Việt Nam ra thị trường quốc tế lại là một câu chuyện không hề đơn giản khi các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm định chất lượng, công nghệ sản xuất, hệ thống quản lý… đều được các nước đặt ra vô cùng khắt khe.

VIFON cũng đã có cả chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế dùng cho các nhà bán lẻ Châu Âu, được Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST) chứng nhận đạt Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu vào năm 2010… Giải thưởng của IUFoST là giải thưởng có quy mô quốc tế lớn và uy tín, được tổ chức 2 năm 1 lần trong khuôn khổ Đại hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm toàn cầu, quy tụ các nhà khoa học và các doanh nghiệp danh tiếng thế giới trong lĩnh vực thực phẩm.

Đây cũng là doanh nghiệp của Việt Nam được tổ chức Foundition For Excellence in Business Practice (FEBP) Thụy Sỹ tặng huy chương vàng “Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xuất sắc” ở nước ngoài vào năm 2004. Điều này cho thấy doanh nghiệp nội địa hoàn toàn đủ sức và đã sản xuất được những sản phẩm truyền thống mang chất lượng quốc tế mà tiêu biểu như mặt hàng phở ăn liền.

Tại VIFON sự kết hợp khéo léo giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại là điều kiện cần thiết để đạt được những hiệu quả tích cực như hiện nay. Và con số 60 điểm bán trên thế giới sẽ còn tiếp tục gia tăng khi doanh nghiệp này không ngừng đầu tư thêm nhiều dây chuyên hiện đại khác để hỗ trợ cho quá trình sản xuất trong thời gian tới.

TTDV

Comments

comments

Tags

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close